Đại diện Việt Nam giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Thứ bảy, 10/03/2018 11:40
(ĐCSVN) – Tối 9/3, tại Thái Lan, danh hiệu cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã được trao cho đại diện của Việt Nam – thí sinh Nguyễn Hương Giang. Cô cũng xuất sắc giành thêm hai giải phụ của cuộc thi.
Nguyễn Hương Giang giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 (Ảnh: Reuters)

Trong trang phục màu đỏ rực rỡ, đại diện của Việt Nam đã vượt qua 26 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để giành vương miện trong cuộc thi được tổ chức tại thành phố biển Pattaya của Thái Lan.

Ngoài danh hiệu cao nhất, Nguyễn Hương Giang cũng giành thêm giải "Người đẹp tài năng" và "Video tự giới thiệu bản thân được yêu thích nhất".

Nguyễn Hương Giang sinh năm 1991, cao 1,70 m, nặng 52kg với số đo 3 vòng 86–62–90 cm. Cô chuyển giới sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học và nổi tiếng từ cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2012 (Vietnam Idol 2012).

Phát biểu trước báo giới sau khi đăng quang, Hương Giang hy vọng có thể làm được nhiều điều có ích hơn cho cộng đồng chuyển giới nói riêng và xã hội nói chung.

Á hậu 1 của cuộc thi được trao cho đại diện của Australia. Trong khi đó, người đẹp nước chủ nhà Thái Lan giành danh hiệu Á hậu 2.

Các thí sinh chia sẻ, bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt của cuộc thi, đây cũng là dịp để họ giao lưu kết bạn và chia sẻ với nhau những câu chuyện của cá nhân trước và sau khi chuyển giới.

Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế  2018 (Miss International Queen 2018) là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất dành cho người chuyển giới khắp thế giới. Cuộc thi được tổ chức thường niên tại Thái Lan bắt đầu từ năm 2004. Năm nay là lần đầu Việt Nam có thí sinh tham gia và đã giành được danh hiệu cao nhất./.

Kiều Giang (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực