Đánh bom trên cầu làm ít nhất 30 người thiệt mạng tại Nigeria

Thứ ba, 07/01/2020 15:08
(ĐCSVN) - Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương ở bang Borno, Đông Bắc Nigeria sau khi một quả bom được kích nổ trên cầu.
leftcenterrightdel

Người dân đi lại trên cầu ở thị trấn Gamboru, bang Borno, Nigeria ngày 27/4/2017.

(Ảnh: Reuters)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 06/1 (giờ địa phương) trên một cây cầu đông đúc ở thị trấn Gamboru, bang Borno, Nigeria nối với nước láng giềng Cameroon.

Các nhân chứng tại đây cho biết hơn 35 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau vụ tấn công.

Một nhân chứng, anh Modu Ali Said cho biết: “Hôm nay là một ngày không may mắn cho chúng tôi khi phải chứng kiến sự việc đau lòng này tại cộng đồng của chúng tôi. Tôi chỉ nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi nhìn thấy rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp thiệt mạng”, anh Said cho hay.

Giới chức Nigeria hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về vụ đánh bom. Tuy nhiên, hai nguồn tin từ Lực lượng Đặc nhiệm Phối hợp Dân sự, một nhóm dân quân được thành lập để chống lại phiến quân Boko Haram, xác nhận vụ tấn công trên ước tính số người thiệt mạng ban đầu.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên thời gian qua nhóm phiến quân Boko Haram, một nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Tây Phi (ISWAP) đã tiến hành nhiều vụ tấn công tại khu vực này. Nhóm này bị coi là phiến quân vì tổ chức các hoạt động khủng bố tại Nigeria.

Nhóm phiến quân Boko Haram bắt đầu nổi dậy tại khu vực Đông Bắc Nigeria từ năm 2009 đã tiến hành các hoạt động vũ trang nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo trong khu vực, sau đó mở rộng địa bàn hoạt động sang các nước láng giềng Niger, Cameroon và Cộng hòa Chad.

Tổ chức này đã giết chết khoảng 27.000 người hàng chục ngàn người và khiến khoảng 1.8 triệu người phải di tản, được xếp vào nhóm khủng bố chết người nhất thế giới theo Chỉ số khủng bố toàn cầu năm 2015./.

 

Hoài Hà (Theo Reuters, voanews.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực