Iran tiêu diệt 40 thủ lĩnh IS

Thứ tư, 03/10/2018 14:44
(ĐCSVN) – Cuộc tấn công bằng tên lửa do Iran thực hiện nhằm vào các mục tiêu khủng bố tại khu vực gần thị trấn Abu Kamal thuộc khu vực biên giới phía Đông của Syria tiếp giáp với Iraq vào hôm 1/10 vừa qua đã tiêu diệt được 40 tên thủ lĩnh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Iran không kích vào các mục tiêu khủng bố ở Syria

Tướng Amir Ali Hajizadeh - Chỉ huy đơn vị hàng không vũ trụ của IRGC. (Ảnh: ParsToday)


Đây là số liệu thống kê do Chỉ huy đơn vị hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) -Tướng Amir Ali Hajizadeh đưa ra và được truyền thông Iran đăng tải ngày 2/10.

Cũng theo ông Hajizadeh, nhiều mục tiêu khủng bố đã bị phá hủy sau vụ không kích và thi thể của những tên thủ lĩnh khủng bố vẫn còn bị chôn vùi dưới các đống đổ nát. “Theo hình ảnh mà chúng tôi thu thập được sau cuộc không kích, tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn” – quan chức của IRGC cho biết.

Bên cạnh đó, ông Hajizadeh cũng phát thông điệp cảnh báo tới một số nước hậu thuẫn cho khủng bố về tài chính, thông tin và vũ khí, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng “lòng khoan dung của Iran chỉ có giới hạn và an ninh đất nước chính là một lằn ranh đỏ đối với các nhà lãnh đạo Iran”.

Trước đó, vào rạng sáng 1/10, các lực lượng IRGC đã sử dụng 6 tên lửa đạn đạo đất đối đất và 7 máy bay không người lái tấn công các nhóm phiến quân tại khu vực phía Đông sông Euphrates của Syria vốn bị cáo buộc thực hiện khủng bố ở thành phố Ahvaz, miền Tây Nam Iran hôm 22/9 khiến hơn 65 người thương vong.

Được biết, các tên lửa mà Iran sử dụng trong vụ không kích này thuộc lớp Zolfaqar và Qiam, có tầm bắn lần lượt là 750 km và 800 km với độ chính xác cao. Các quả tên lửa của Iran đã bay qua không phận Iraq và nhắm vào khu vực phía Đông sông Euphrates của Syria.

Trong một tuyên bố đưa ra ngay sau đó, Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran Mohammad Baqeri khẳng định, việc IRGC tấn công các mục tiêu khủng bố tại Syria ngày 1/10 chỉ là “màn dạo đầu” của chiến dịch trả đũa nhằm vào các đối tượng tài trợ và dàn dựng nên vụ khủng bố gần đây tại cuộc diễu binh ở thành phố Ahvaz./.

Thu Lan (Theo ParsToday, PressTV, en.trend.az)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực