Khủng bố ở Pháp: Nghi phạm thứ hai trình diện cảnh sát Bỉ

Thứ sáu, 21/04/2017 17:14
(ĐCSVN) – Sau khi nghi phạm thứ nhất bị cảnh sát tiêu diệt, nghi phạm thứ hai trong vụ xả súng ở Pháp đã đến trình diện tại một đồn cảnh sát ở Bỉ, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet ngày 21/4 cho biết.

Tấn công khủng bố ở Pháp ngay trước thềm bầu cử

Khu vực Đại lộ Champs-Elysées, Paris - nơi xảy ra vụ xả súng tối 20/4 (Ảnh: Reuters)

Theo ông Pierre-Henry Brandet, đối tượng bị truy nã bởi giới chức Bỉ đã tự đến trình diện tại một đồn cảnh sát ở Antwerp. Tuy nhiên, ông cho rằng, vẫn còn quá sớm để nói rằng người đàn ông này có tham gia vào vụ xả súng làm một cảnh sát thiệt mạng và hai người bị thương ở Đại lộ Champs-Elysées, Paris. Một khách du lịch nước ngoài cũng bị thương trong vụ xả súng nói trên.

Chi tiết về danh tính người đàn ông này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với giới điều tra Pháp cho biết, nghi phạm thứ hai 35 tuổi, được mô tả là trông “rất nguy hiểm”. Trong quá trình tìm kiếm tại nhà riêng của nghi phạm này, cảnh sát Bỉ đã tìm thấy các vũ khí, loại mũ kín đầu và cổ, chỉ để hở mắt, và vé tàu hỏa khởi hành đến Pháp vào sáng thứ 5 (ngày 20/4).

Trong khi đó, tại Pháp, có ba người cũng bị thẩm vấn bởi cảnh sát chống khủng bố, nguồn tin tư pháp cho biết. Ba người này bị bắt trong các cuộc đột kích đêm 20/4 ở phía đông ngoại ô Paris.

Những diễn biến nói trên diễn ra sau khi xảy ra vụ xả súng ở Pháp tối 20/4. Kẻ sát nhân được xác định là một người đàn ông Pháp, 39 tuổi. Tên này từng bị kết án 15 năm tù vào tháng 2/2005 vì ba tội danh, trong đó có tội chống lại các nhân viên cảnh sát. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết, các nhà điều tra nước này đang xác định liệu rằng có thêm kẻ nào khác cùng tham gia trong vụ nổ súng này hay không.

Trong khi đó, một tuyên bố trên trang mạng Amaq của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã khẳng định, kẻ thực hiện vụ tấn công trên là một tay súng của nhóm này.

Vụ tấn công nói trên xảy ra chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống vòng 1 tại Pháp và 2 ngày sau khi 2 đối tượng bị bắt giữ ở thành phố Marseille với âm mưu tấn công khủng bố.

Ngày 23/4 tới, cuộc bầu cử vòng 1 tại Pháp sẽ diễn ra. Hơn 67.000 điểm bầu cử sẽ được mở cửa. Theo Bộ Nội vụ Pháp, Chính phủ Pháp sẽ triển khai hơn 50.000 nhân viên cảnh sát để bảo đảm an ninh cho các điểm bỏ phiếu trong suốt quá trình diễn ra bầu cử./

 

Kiều Giang (theo The Local, News24)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực