Ngân hàng Phát triển châu Phi hỗ trợ Senegal gần 98 triệu USD chống dịch COVID-19

Chủ nhật, 31/05/2020 11:59
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Senegal, ngày 30/5, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã quyết định thông qua khoản hỗ trợ khẩn cấp trị giá 97,72 triệu USD cho nước này để đối phó với đại dịch COVID-19.
Ngân hàng Phát triển châu Phi hỗ trợ Senegal gần 98 triệu USD chống dịch COVID-19 (Ảnh: AfDB)

Trong một tuyên bố, Ngân hàng Phát triển châu Phi khẳng định, khoản vay trên là một phần của cơ chế phản ứng nhanh đối với đại dịch, được định chế tài chính hàng đầu châu Phi hỗ trợ cho các quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 giải quyết các tác động tiêu cực đến sức khỏe, kinh tế và xã hội.

Cụ thể, gói hỗ trợ này của Ngân hàng Phát triển châu Phi cho Senegal sẽ hướng đến những hộ gia đình dễ bị tổn thương nhất, hạn chế việc sa thải nhân công, cũng như cho phép các doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ phục hồi. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng Senegal sẽ có thêm nguồn kinh phí phục vụ việc chăm sóc các bệnh nhân, xây dựng 3 trung tâm mới để điều trị dịch bệnh, hiện đại hóa 7 cơ sở khác và nâng cao năng lực của các đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Tính đến 17h ngày 30/5 (theo giờ địa phương), Senegal đã ghi nhận 3.535 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 42 người đã tử vong. Theo đó, để tránh dịch bệnh lây lan, chính phủ nước này đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa như như đóng cửa biên giới, giới nghiêm và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, những biện pháp này đã gây ra những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế Tốc độ tăng trưởng GDP của nước này dự báo giảm xuống còn 3% trong năm 2020 (từ mức 6,8% đưa ra trong dự báo cuối năm 2019) do sự chậm lại trong khu vực dịch vụ, nhất là du lịch và giao thông./.

 

MT (Theo AfDB)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực