Tháp Eiffel đón khách trở lại sau hơn 3 tháng đóng cửa vì COVID-19

Thứ sáu, 26/06/2020 14:44
(ĐCSVN) – Kể từ 10 giờ sáng ngày 25/6 (giờ địa phương), Tháp Eiffel đã mở cửa đón khách trở lại sau hơn 3 tháng Chính phủ Pháp áp đặt lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Đây cũng là khoảng thời gian đóng cửa lâu nhất của Tháp Eiffel kể từ Chiến tranh thế giới thứ II.
Tháp Eiffel đã mở cửa đón khách trở lại sau hơn 3 tháng đóng cửa. (Ảnh: Getty Images) 

Việc Tháp Eiffel mở cửa trở lại được cho là mang tính biểu tượng, nhằm thông báo tới du khách việc  Pháp bắt đầu nối lại hoạt động thăm quan, du lịch sau hơn 100 ngày đóng cửa vì lệnh phong tỏa.

Tuy nhiên, khu vực đỉnh tháp vẫn tiếp tục phải đóng cửa do không gian thang máy vận chuyển khách tương đối nhỏ, không đảm bảo quy định giãn cách xã hội để hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Dự kiến, khu vực này sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 15/7, song chỉ một lượng khách nhất định được phép sử dụng thang máy cùng lúc lên thăm quan khu vực này.

Bên cạnh đó, du khách đến Tháp Eiffel sẽ tạm thời không được sử dụng thang máy cho tới ngày 1/7 khi các công tác đảm bảo an toàn và khử trùng được hoàn tất. Việc sử dụng thang máy thời điểm này được cho là vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Tất cả các du khách muốn ngắm nhìn quang cảnh thủ đô Paris từ Tháp Eiffel đều phải leo cầu thang bộ.  

Ban quản lý Tháp Eiffel cũng yêu cầu giới hạn số lượng du khách thăm quan trong cùng một thời điểm tại mỗi tầng tháp, đồng thời bắt buộc tất cả những người trên 11 tuổi phải đeo khẩu trang.  

“Để đón khách du lịch quay trở lại trong điều kiện tốt nhất, các biện pháp đảm bảo vệ sinh sẽ vẫn được áp dụng, bao gồm cả việc đeo khẩu trang”, thông báo được đưa ra trên website du lịch chính thức của Tháp Eiffel.

"Chúng tôi rất lạc quan rằng lượng khách thăm quan sẽ tăng, ngay cả khi gần như sẽ chỉ có du khách nội địa đến thăm quan di tích trong những tuần đầu tiên", phát ngôn viên Ban quản lý tòa Tháp Victoria Klahr cho hay.

Trước đó, thông tin tháp Eiffel mở cửa trở lại đã gây háo hức cho du khách. Khách thăm quan đã có thể đặt mua vé trực tuyến từ ngày 18/6, một tuần trước khi mở cửa chính thức. Việc bán vé qua mạng giúp đảm bảo giãn cách xã hội và giới hạn số lượng khách mỗi ngày, tránh tụ tập quá đông người.

Du khách háo hức khi được quay trở lại tham quan Tháp Eiffel. (Video: NBC News) 

Ước tính có khoảng 7 triệu du khách tới thăm quan Tháp Eiffel mỗi năm, 75% trong số này là khách nước ngoài. Kể từ khi các biện pháp phong tỏa được áp đặt vào hồi tháng 3, lượng du khách tới Tháp Eiffel giảm khoảng 80% so với cùng kỳ những năm trước đó. Theo Ban quản lý, việc Tháp Eiffel đóng cửa 104 ngày khiến công ty này thất thu tới 30 triệu USD.

Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng thép được đặt tại công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, ở thủ đô Paris. Tháp Eiffel là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới. Đây là điểm du lịch du khách không thể bỏ qua khi đến Paris. Tháp Eiffel hoàn thành xây dựng năm 1889, có chiều cao nguyên bản là 300m. Với cột ăng-ten trên đỉnh, tháp đạt độ cao lên tới 325m.

Trước đó, chính quyền Pháp thông báo nước này đã dần kiểm soát được dịch bệnh kể từ đầu tháng 6. Kể từ ngày 15/6, nước này trở thành quốc gia cuối cùng của Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại đối với khu vực biên giới. Đây được cho là một trong những kế hoạch nhằm kích cầu ngành du lịch Pháp trong mùa hè này.

Theo Bộ Y tế Pháp, tỷ lệ số ca xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại nước này là 1,5%. Tính đến nay, Pháp ghi nhận có tổng cộng 161.348 ca dương tính với COVID-19, trong đó 29.731 trường hợp tử vong.

Một số hình ảnh ngày đầu mở cửa trở lại Tháp Eiffel:

 Tháp Eiffel mở cửa trở lại sau 104 ngày đóng cửa vì COVID-19. (Ảnh: Xinhua/Shutterstock)
 Du khách được chào đón trong này đầu mở cửa trở lại Tháp Eiffel. (Ảnh: Xinhua)
 Khách thăm quan leo cầu thang bộ lên Tháp. (Ảnh: AP)
 Du khách xếp hàng vào thăm quan Tháp Eiffel. (Ảnh: AP)

Hoài Hà (Theo cbsnews.com, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực