Thương vong tiếp tục tăng cao trong vụ lở đất ở Myanmar

Thứ sáu, 03/07/2020 15:03
(ĐCSVN) – Số liệu mới nhất cho thấy, số người thiệt mạng trong vụ lở đất ở mỏ ngọc bích thuộc thị trấn Hpakant, bang Kachin, miền Bắc Myanmar đã lên tới con số 162 người. Con số thương vong được sự báo sẽ tiếp tục tăng lên.
 Ít nhất 162 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất ở bang Kachin, Myanmar ngày 2/7 (Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 2/7. Đến cuối ngày 2/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 162 thi thể, trong khi 54 người bị thương khác đã được đưa đến bệnh viện. Các nạn nhân đều là người lao động tại khu mỏ này. Nguyên nhân vụ lở đất được cho là do mưa lớn kéo dài nhiều ngày.

Maung Khaing – một thợ mỏ 38 tuổi, người chứng kiến vụ lở đất cho biết, anh nhìn thấy một đống bùn đất cao chót vót chuẩn bị ập xuống và định chụp ảnh thì mọi người bắt đầu hét lên "chạy, chạy" trước khi những người ở dưới chân đồi "biến mất".

"Tôi vẫn còn nổi da gà ... Có những người bị mắc kẹt trong bùn kêu cứu nhưng không ai có thể giúp họ. Trong vòng một phút, tất cả những người ở dưới chân đồi đã biến mất", anh Maung Khaing nói.

Hiện công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được tiếp tục.

 Khoảnh khắc kinh hoàng vụ lở đất ở bang Kachin (Video: ABC News)

Các vụ lở đất gây chết người thường xuyên xảy ra tại bang Kachin, đặc biệt là khu mỏ Hpakant, phần lớn là do tình trạng bị sập từng phần của các đống phế thải quặng và các đập ngăn nước. Trước vụ lở đất nói trên, hồi cuối năm 2015 cũng tại Hpakant đã xảy ra một vụ lở đất tương tự làm ít nhất 116 người chết./.

Kiều Giang (theo Reuters, ABC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực