Trung Quốc: Tăng trưởng kinh tế quý I/2016 thấp kỷ lục

Thứ ba, 19/04/2016 15:36
(ĐCSVN) – Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý I/2016 chỉ đạt 1,1% và đây là mức tăng trưởng hàng quý thấp nhất từ trước đến nay.

Tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong quý I/2016 chỉ đạt 1,1% .(Ảnh minh họa: Bloomberg)

Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý IV/2015 là 1,5% và trong quý III/2015 là 1,8%. Con số thống kê trên trùng khớp với các dự báo trước đó.

Tuy nhiên, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cũng dự báo về các dấu hiệu phục hồi của kinh tế Trung Quốc. Cụ thể là sự phục hồi của lĩnh vực bất động sản – một trụ cột của nền kinh tế Trung Quốc. Lĩnh vực này đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

Số liệu cụ thể cho thấy, trong quý I/2016, dịch vụ bất động sản thực tế đã tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 6,8% GDP. Số liệu trên cho thấy Trung Quốc đang trở lại kiểu "tăng trưởng dựa trên bất động sản."

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, các gói kích thích tài chính và tiền tệ trong năm nay của Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới mạnh hơn dự kiến, góp phần "hâm nóng" thị trường bất động sản./.

MT (Theo Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực