Bộ Y tế giao 3 đơn vị hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm COVID-19

Thứ ba, 04/08/2020 15:17
(ĐCSVN) - Chiều 4/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và trường Đại học Y Hà Nội về việc hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm COVID-19.
 
Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN) 

Theo đó, nhằm hỗ trợ ngành Y tế Hà Nội khẩn trương xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng và các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong giai đoạn trước mắt, Bộ Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia (BCĐQG) giao các đơn vị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Ttrường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ ngành Y tế Hà Nội thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 trong giai đoạn trước mắt.

Quyền Bộ trưởng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế để triển khai thực hiện.

Trước đó, Báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội  (tối 03/8), các quận, huyện cho biết, qua rà soát cho thấy, số người về từ Đà Nẵng tiếp tục tăng lên. Trong khi đó, quận Nam Từ Liêm phản ánh, hiện còn 1.291 trường hợp đi về từ Đà Nẵng đang chờ test nhanh do hết kit xét nghiệm; quận Cầu Giấy cũng phản ánh là còn 1.700 công dân chưa được xét nghiệm. Tương tự, quận Tây Hồ cũng đang thiếu 400 kit test nhanh COVID-19.

Trong lúc đang hết kit xét nghiệm, các địa phương đề xuất thành phố có hướng dẫn cụ thể người dân về việc tự theo dõi sức khỏe, tránh việc người dân thắc mắc về việc không được xét nghiệm./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực