Huyện Cát Hải ( Hải Phòng) chủ động phòng chống bão số 2

Thứ tư, 03/07/2019 18:49
(ĐCSVN) - Để chủ động ứng phó với cơn bão số 2, huyện Cát Hải đã và đang khẩn trương triển khai các phương án với phương châm “4 tại chỗ”, chủ động chuẩn bị nhân lực, vật lực để phòng chống bão.

Vào lúc 15h ngày 3/7/2019 trên địa bàn  huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) đã có gió cấp 6 cấp 7, trời nhiều mây, có mưa nhỏ.

Huyện Cát Hải đã họp Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện và ban hành công văn, thông báo chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các ngành liên quan kêu gọi tàu thuyền khai thác thủy sản, các bè nuôi thủy sản trong vùng nguy hiểm về nơi tránh trú bão an toàn; Nghiêm cấm các phương tiện thủy ra khơi hoạt động; tổ chức sắp xếp tàu, thuyền, bè vào nơi neo đậu và kiểm đếm, quản lý chặt chẽ chặt chẽ các tàu thuyền. Huyện chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho lồng bè, đầm hồ, khu nuôi trồng thủy sản và sơ tán nhân dân từ các bè nuôi trồng, dịch vụ, bè du lịch, đầm hồ, bãi triều, khu nuôi trồng thủy sản và các nhà sung yếu đến nơi an toàn. Trước khi bão đến, khẩn trương dọn tỉa cây xanh, khơi thông cống rãnh đảm bảo việc tiêu thoát nước.

Người dân huyện Cát Hải ( Hải Phòng) chủ động phòng chống bão số 2

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải thì đến 15h chiều ngày 3/7 trên địa bàn huyện Cát Hải  đã thông báo và gọi được 1.143 phương tiện tàu, thuyền khai thác và dịch vụ thủy sản, phương tiện vận tải chở khách và du lịch khác với  2.647 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn; di dời 13 bè nuôi và dịch vụ thủy sản ở vị trí nguy hiểm vào nơi tránh trú. Huyện Cát Hải cũng đã huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ  tham gia phòng, chống bão với 1.771 người, trên 5000 chiếc bao tải, 4.300 cọc tre, 395 mai, cuốc, xẻng; trên  1.600  phao  bè, áo phao và phao tròn cứu sinh; trên 200 xe ô tô, xe cải tiến, tàu xuồng, xe cẩu;  hàng chục máy phát điện; nhiều loa tay, nhà bạt; 27,5 tấn gạo, 628 thùng mì tôm và 642 thùng nước uống, đảm bảo hậu cần, y tế phục vụ nhân dân. 

Đối với các tuyến đê, kè cống sung yếu thuộc địa bàn khu vực đảo Cát Hải, xã Phù Long huyện Cát Hải đã triển khai công tác kiểm tra và có phương án chủ động đề phòng sạt lở hoặc nước biển tràn khi bão kết hợp triều cường. Huyện cũng đã rà soát số lượng khách du lịch còn đang lưu trú tại địa bàn để có phương án đưa về đất liền hoặc đưa về nơi an toàn, không để khách du lịch trên tàu, trên các đảo. Huyện yêu cầu các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống hỗ trợ du khách 50% giá dịch vụ trong suốt thời gian du khách ở lại trên đảo khi có bão.

Đến 12h ngày 3/7, huyện Cát Hải đã cho dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách đường thủy nội địa, các phương tiện tàu, đò chở khách thăm quan du lịch. Đến 15h cùng ngày ngừng hoạt động tuyến phà Gót - Cái Viềng. 

Ngay từ chiều ngày 3/7, các đồng chí lãnh đạo huyện, thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện phụ trách các địa bàn được phân công đã xuống cơ sở để kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các phương án phòng chống bão. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải và các địa phương của Hải Phòng trực 24/24h để theo dõi tình hình và chỉ đạo các phương án phòng chống bão số 2.

Theo chỉ đạo của UBND huyện Cát Hải đến trước 17h ngày 3/7 huyện Cát Hải huyện Cát Hải sẽ hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú, di dời các bè nuôi thủy sản ở vị trí sung yếu vào nơi an toàn, sơ tán toàn bộ các ngư dân trên các chòi canh về nhà và sơ tán người từ các bè nuôi thủy sản trên vịnh lên bờ, trong đó đặc biệt lưu ý sơ tán toàn bộ trẻ em, người thuộc diện chính sách, người già, phụ nữ./. 

Tin, ảnh: Hoàng Tản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực