Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo thăm Việt Nam

Thứ sáu, 06/07/2018 09:58
(ĐCSVN) - Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Ngoại trưởng Michael Pompeo kể từ khi nhậm chức và Việt Nam cũng là nước đầu tiên Ngoại trưởng Michael Pompeo thăm trong khu vực Đông Nam Á.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo (Mike Pompeo) sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8 - 9/7/2018.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Ngoại trưởng Michael Pompeo kể từ khi nhậm chức và Việt Nam cũng là nước đầu tiên Ngoại trưởng Michael Pompeo thăm trong khu vực Đông Nam Á.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Hoa Kỳ diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua phát triển trên nhiều mặt. Hợp tác kinh tế - thương mại tiếp tục đà tăng trưởng, kim ngạch thương mại song phương năm 2017 đạt 51 tỷ USD. Hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác có những bước phát triển mới.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Hoa Kỳ lần này nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển thực chất và hiệu quả, nhất là trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại - đầu tư, quốc phòng - an ninh, khắc phục hậu quả chiến tranh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Dự kiến trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo sẽ hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, chào Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực