Người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc về thăm quê Bác ngày đầu năm mới

Thứ bảy, 17/02/2018 16:35
(ĐCSVN)- Những ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018, Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) lại tiếp đón hàng ngàn người dân trên mọi miền Tổ quốc, trên tay mỗi du khách là bó hoa tươi, nén hương thơm cùng với trái tim đầy ắp tình cảm, lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 Hàng ngàn người dân trên mọi miền Tổ quốc về Khu di tích Kim Liên viếng Bác, thăm nơi Bác đã được sinh ra và lớn lên. Ảnh TL

 

Trong đoàn người hành hương về quê Bác có đầy đủ các thành phần già, trẻ, nam, nữ. Có người đã từng được trực tiếp gặp Bác, có người biết đến Bác Hồ qua sách vở, lịch sử dân tộc. Ai cũng rưng rưng xúc động khi được tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác trong ngày đầu xuân năm mới, tự hứa với Bác sẽ cố gắng xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp đúng với tâm niệm của Người mong mỏi. 


Rất nhiều người dân dù đường sá xa xôi, nhiều năm qua giờ mới trở về quê ăn tết cùng gia đình. Thế nhưng trong những ngày đầu tiên của năm mới, những người con của quê hương lại tìm về Khu di tích Kim Liên viếng Bác, thăm nơi Bác đã được sinh ra và lớn lên. 

Anh Nguyễn Văn Bình, huyện Nam Đàn (Nghệ An) chia sẻ: Đã hơn 10 năm xa quê hương làm ăn, sinh sống ở Bình Dương, năm nay tôi với gia đình mới về quê ăn tết. Trong ngày đầu xuân, gia đình tôi đến Khu di tích Kim Liên để thắp hương viếng Bác, đây cũng là dịp để các con của tôi thăm nơi Bác đã sinh ra và lớn lên. Hy vọng các con tôi sẽ hiểu hơn về Bác Hồ, một con người cốt cách vĩ đại để rồi chú tâm học tập thật tốt, làm người có ích cho đất nước. 

Ông Hà Văn Vinh, Phó Giám đốc Ban quản lý khu di tích Kim Liên cho biết: Năm nào cũng vậy, trong những ngày đầu xuân, dòng người trên mọi miền Tổ quốc về dâng hoa, dâng hương viếng Bác rất đông. Để làm tốt công tác tiếp đón khách tham quan, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền ở tỉnh, huyện và xã tăng cường cán bộ, chiến sỹ công an kết hợp với bảo vệ Khu di tích để đảm bảo trật tự an ninh khu di tích ở quê Ngoại và quê Nội của Bác, cũng như bảo vệ tính mạng và tài sản cho du khách. 



Cùng với việc điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các thuyết minh, hướng dẫn viên, Ban quản lý khu di tích cũng đảm bảo tốt nhất công tác tiếp đón các đoàn khách đến tham quan tại Khu di tích Kim Liên. 

Không khí ấm áp của ngày đầu năm mới là điều kiện thuận lợi để dòng người hành hương về với quê Bác. Về với Người, mỗi người dân đất Việt được sưởi ấm bằng tình cảm bao la của Bác, để đồng lòng quyết tâm thực hiện lời dạy cũng như mong muốn của Người: Làm sao để quốc thái dân an./. 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực