Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự Lễ tuyên dương 10 ''Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng''

Thứ năm, 29/04/2010 10:05
10 bệnh viện đã vinh dự được nhận danh hiệu “Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng” và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong Lễ tuyên dương do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra tối 28/4, tại Hà Nội. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành.

Sau một năm thực hiện cuộc vận động, các thành viên của 3 hội đồng: chuyên môn, báo chí và quần chúng đã bỏ phiếu bình chọn 10 bệnh viện thân thiện từ 917 bệnh viện trên cả nước được bình chọn qua mạng internet và 68 bệnh viện gửi hồ sơ đăng ký tham gia. Đó là: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong (Bình Định) và Bệnh viện đa khoa huyện Tân Châu (An Giang).

Những bệnh viện được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Có môi trường bệnh viện thân thiện, được công nhận đạt chuẩn xanh, sạch đẹp; Đảm bảo an toàn và bình đẳng cho người dân khi đến khám chữa bệnh, được bệnh nhân đánh giá cao; Không để xảy ra sai sót trong chẩn đoán và điều trị; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì sức khỏe cộng đồng như hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh cho người nghèo, hiến máu nhân đạo…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Trong điều kiện ngành y tế còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng cũng như những tác động tiêu cực của cơ chế thị trường, 10 bệnh viện được tôn vinh chính là những tấm gương tiêu biểu thể hiện sự thân thiện, tấm lòng nhân ái và sự quyết tâm vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Phó Chủ tịch nước mong muốn các bệnh viện này sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu, để danh hiệu thực sự đi vào cuộc sống, giúp người dân yên tâm coi bệnh viện như gia đình và là điểm đến học tập, trao đổi kinh nghiệm của các bệnh viện khác. Đồng thời, mong muốn tất cả các bệnh viện trong cả nước đều nỗ lực cố gắng để trở thành “bệnh viện thân thiện”, tạo dựng được niềm tin trong lòng mỗi người dân.

Tại lễ tuyên dương, đại diện của một số bệnh viện đã chia sẻ những khó khăn trong công tác khám chữa bệnh cũng như những việc làm cụ thể để trở thành bệnh viện thân thiện như: lắng nghe người bệnh, chỉ dẫn tận tình, đầu tư trang thiết bị y tế, hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Nhân dịp này, các bệnh viện cũng đã cam kết thực hiện nhiều chương trình khám chữa bệnh nhân đạo trong vòng một năm tới và dành tặng toàn bộ số tiền thưởng 50 triệu đồng cho 5 trạm y tế xã có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực