Thành phố Tam Kỳ truy tặng danh hiệu cho 103 Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ tư, 27/07/2016 20:57
(ĐCSVN) – Ngày 27/7, hòa trong không khí cả nước kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), UBND thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã trang trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 103 mẹ có người thân cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo thành phố trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho đại diện thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng (Ảnh: KS) 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân trước sự hy sinh và đóng góp to lớn của các mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, hàng triệu người đã ngã xuống, trong đó nhân dân tỉnh Quảng Nam nói chung và thành phố Tam Kỳ nói riêng đã hiến dâng những người thân yêu nhất cho đất nước. Khi đất nước lâm nguy, các mẹ đã trở thành những chiến sỹ vừa âm thầm chiến đấu vừa nuôi giấu, chở che cho những cán bộ của Đảng, Nhà nước. Có thể nói những hy sinh thầm lặng của các mẹ đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc; cuộc đời và sự cống hiến của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ học tập và noi theo. Danh hiệu cao quý lần này thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, đồng thời là sự ghi nhận, suy tôn của Đảng và Nhà nước đối với công lao, sự hy sinh, mất mát của các mẹ.

Trong những năm qua, thành phố Tam Kỳ đã thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Hiện nay trên địa bàn thành phố Tam Kỳ có tất cả 750 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 41 mẹ còn sống và được phụng dưỡng bởi các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Những tình cảm chân thành đó đều xuất phát từ sự biết ơn sâu sắc và mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của xã hội để các mẹ sống vui, sống khỏe ngày ngày chứng kiến quê hương đổi mới, giàu đẹp.

Để làm tốt hơn nữa công tác Đền ơn đáp nghĩa với các đối tượng chính sách, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều việc làm thiết thực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, những người có công phát huy truyền thống cách mạng, tích cực học tập rèn luyện đạo đức cách mạng để góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực