Công đoàn Agribank và đoàn viên người lao động toàn hệ thống chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch Covid-19

Thứ ba, 31/03/2020 15:14
Ngay từ khi dịch bệnh covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, Công đoàn Agribank đã triển khai nhiều nội dung, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong toàn hệ thống thực hiện thường xuyên, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch 

Công đoàn Agribank đã tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể đoàn viên, người lao động tại đơn vị nâng cao nhận thức và coi trọng việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của Agribank. Đồng thời chủ động nắm bắt thông tin, thường xuyên cập nhật, diễn biến liên quan từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra để triển khai các biện pháp phòng, chống theo hướng dẫn. Chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, đảm bảo vệ sinh môi trường…tại trụ sở làm việc, nơi ở; đối với các đơn vị có bếp ăn tập thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hướng dẫn, tạo điều kiện hỗ trợ người lao động trong đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như cung cấp và sử dụng khẩu trang, dung dịch rửa tay. Theo dõi chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (ốm, sốt, ho…), đề nghị người lao động nghỉ việc và đến cơ sở y tế khám, điều trị, kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng, cơ quan y tế địa phương để được hỗ trợ xử lý. Hướng dẫn đoàn viên, người lao động đi du lịch từ vùng tâm dịch về phải đến các cơ sở y tế kiểm tra và có các biện pháp kiểm soát, cách ly hợp lý; khuyến nghị đoàn viên, người lao động không đi du lịch, công tác đến các vùng trong tâm dịch…

Bên cạnh đó, Công đoàn Agribank tổ chức các hoạt động tình nghĩa, cụ thể như: Tổ chức vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, khuyến khích các Công đoàn cơ sở trực thuộc có điều kiện tổ chức 01 ngày hiến máu tình nguyện tại Trung tâm y tế địa phương hoặc nơi đơn vị đóng trụ sở. Vận động và phấn đấu có 20-30% đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện trong tháng 02/2020 và 03/2020, qua đó giúp ngành y tế và người  bệnh có đủ máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu hiện nay.

Đoàn viên, người lao động Agribank giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của Covid-19 

Tổ chức tuyên truyền, động viên đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống ưu tiên dành một phần kinh phí mua hỗ trợ các mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời yêu cầu Công đoàn các cấp báo cáo Cấp ủy Đảng, phối hợp với lãnh đạo chuyên môn cùng cấp đề xuất, thương lượng, phối hợp ưu tiên sử dụng các mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn vào thành phần bữa ăn tại bếp ăn tập thể và hoạt động công đoàn của đơn vị.

Đến nay, Công đoàn Agribank cùng đoàn viên, người lao động toàn hệ thống đang thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh và sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền, động viên đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức và thực hiện nghiêm túc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tại Trụ sở chính và các Chi nhánh trong toàn hệ thống tổ chức tốt công tác giám sát tình hình dịch bệnh, việc theo dõi chăm sóc sức khỏe cán bộ như: Đo thân nhiệt trước giờ làm việc cho cán bộ, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang, tổ chức các bữa ăn tại bếp ăn tập thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tiếp theo, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp của bệnh dịch, Công đoàn Agribank cùng đoàn viên và người lao động toàn hệ thống đồng lòng nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch covid-19; Hội đồng thành viên, Ban điều hành; áp dụng mọi biện pháp chung tay cùng nhân dân cả nước nói riêng và toàn thế giới nói chung đẩy lùi dịch bệnh.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực