Phát huy quyền làm chủ của người dân trong xây dựng dự thảo văn kiện

Thứ hai, 21/10/2019 15:04
(ĐCSVN) - Sau khi dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp được công bố, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu phát huy quyền làm chủ và trí tuệ của nhân dân đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp. Các ý kiến đóng góp cần được tổng hợp và báo cáo đầy đủ, trung thực, rõ ràng, tránh qua loa, hình thức.
Các ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tiếp thu, tổng hợp và
báo cáo đầy đủ, trung thực, rõ ràng. (Ảnh minh họa: camau.gov.vn)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau Phạm Bạch Đằng vừa ký ban hành Kế hoạch theo dõi nắm tình hình nhân dân đối với đại hội đảng các cấp và tổng hợp ý kiến của nhân dân đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mục đích của Kế hoạch nhằm nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong quá trình tiến hành đại hội đảng các cấp. Qua đó, đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, động viên và phát huy quyền làm chủ và trí tuệ của các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp; tổng hợp ý kiến của nhân dân đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tiếp thu, tổng hợp và báo cáo đầy đủ, trung thực, rõ ràng, tránh qua loa, hình thức. Chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình nhân dân, những vấn đề được người dân quan tâm đối với đại hội đảng các cấp; nắm tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tiếp tục chỉ đạo chăm lo tốt hơn đời sống của nhân dân; giải quyết những nguyện vọng chính đáng và những vấn đề bức xúc trong nhân dân, tăng cường lòng tin và sự đồng thuận trong nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về một số vấn đề người dân quan tâm; tập hợp các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân gửi đến đại hội đảng các cấp.

Sau khi dự thảo văn kiện đại hội đảng được công bố, Ban Dân vận Tỉnh ủy được giao chủ trì tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến của nhân dân góp ý đối với các dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp; tổ chức hội nghị, toạ đàm góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; gợi ý những nội dung trọng tâm cần thảo luận, phát biểu đóng góp;…

Để chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, đến nay, Tỉnh ủy Cà Mau đã xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị “Về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Theo đó, Tỉnh ủy đã quyết định thành lập ba Tiểu ban gồm: Nhân sự; Văn kiện và Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh. Trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân bằng hình thức thích hợp. Khi có dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp, cấp ủy cấp dưới xem xét, điều chỉnh, bổ sung văn kiện cấp mình cho phù hợp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, theo nội dung Kế hoạch số 126 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau về triển khai, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.


Phương Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực