20 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết “Công nghiệp quốc phòng - 75 năm xây dựng và phát triển”

Thứ hai, 07/09/2020 18:54
(ĐCSVN) – Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo Cuộc thi viết “Công nghiệp quốc phòng - 75 năm xây dựng và phát triển” đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Ngày 7/9, tại Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng phối hợp với Báo Quân đội nhân dân tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Công nghiệp quốc phòng - 75 năm xây dựng và phát triển” và giới thiệu ca khúc mới sáng tác về Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân - đồng Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, ngay sau lễ phát động, Báo Quân đội nhân dân và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã phổ biến rộng rãi thể lệ cuộc thi đến các cơ quan, đơn vị cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 139 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả tham dự với nhiều thể loại đa dạng như phóng sự, ghi chép, bài phản ánh, chuyên luận, phỏng vấn... Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

 Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Trần Lê Nam. (Ảnh: Báo QĐND)

Theo Đại tá Đỗ Phú Thọ, các tác phẩm dự thi đã làm nổi bật, có chiều sâu truyền thống vẻ vang, các thành tựu nổi bật của ngành Công nghiệp Quốc phòng; những đóng góp, hy sinh thầm lặng của các thế hệ cán bộ quản lý, kỹ sư, những người lính thợ và gia đình của họ. Trong thời gian tới, Ban Tổ chức Cuộc thi viết đề nghị lãnh đạo Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về ngành Công nghiệp Quốc phòng.

Ban Tổ chức cũng mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, cây bút chuyên và không chuyên tiếp tục quan tâm tới lĩnh vực Công nghiệp Quốc phòng, phát hiện những cá nhân, tập thể thật sự điển hình, những tấm gương người tốt-việc tốt; những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo và hiệu quả trong ngành Công nghiệp Quốc phòng.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba, 9 giải Khuyến khích; 1 giải dành cho tác giả cao tuổi nhất và 1 giải dành cho tác phẩm thời sự nhất. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Trần Lê Nam, phóng viên Tạp chí Công nghiệp quốc phòng và Kinh tế với bài “Khúc tráng ca lặng lẽ”. Hai giải Nhì được trao cho nhóm tác giả Hoàng Tiến, Bích Trang, Minh Tuấn với loạt ba bài: "Đằng sau ánh hào quang quân giới" và tác giả Lê Thị Thu Hiền với tác phẩm "Nhớ về bố"./.  

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực