Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 22/07/2020 00:05
(ĐCSVN) – Bàn giao “Nhà tình nghĩa” là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 363 với các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần tương thân tương ái của Bộ đội Phòng không – Không quân.

Đại diện lãnh đạo Sư đoàn 363 cùng chính quyền địa phương
bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình CCB  Nguyễn Đình Thạch. 

Thiết thực kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 21/7, Sư đoàn 363 (Quân chủng PK-KQ) đã phối hợp với chính quyền tỉnh Hải Dương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình CCB Nguyễn Đình Thạch tại xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ.

Ông Nguyễn Đình Thạch là CCB từng tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Trước hoàn cảnh đó, Sư đoàn 363 đã báo cáo và đề nghị Quân chủng PK-KQ trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 80 triệu đồng ủng hộ xây dựng "Nhà tình nghĩa", đồng thời phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân xã Đại Hợp hỗ trợ, giúp đỡ gần 100 ngày công xây dựng.

Tại lễ bàn giao, Sư đoàn 363 và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đã trao tặng gia đình ông Nguyễn Đình Thạch nhiều phần quà ý nghĩa.

Xúc động tại lễ bàn giao, CCB Nguyễn Đình Thạch chia sẻ: “Ngôi nhà là niềm mơ ước của gia đình tôi bấy lâu nay. Từ nay tôi không còn lo nhà dột, sập mỗi khi trời có mưa to, gió lớn nữa. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không – Không quân, cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã hỗ trợ giúp đỡ để gia đình tôi có nơi ở khang trang như này…”.

Được biết, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 363 thường xuyên thực hiện nhiều công việc thực sự ý nghĩa với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; góp phần thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần tương thân tương ái của Bộ đội PK-KQ với người có công với cách mạng. Qua đó nhằm động viên và chia sẻ phần nào khó khăn, giúp các gia đình chính sách ổn định, vươn lên trong cuộc sống./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông – Hữu Nghị

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực