Dâng hương kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk

Thứ sáu, 22/11/2019 15:57
(ĐCSVN) - Sáng 22/11, tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã tổ chức Lễ Dâng hương kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23/11/1940 – 23/11/2019).
leftcenterrightdel
 Lễ dâng hương tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Tỉnh ủy Đắk Lắk cùng Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắk Lắk và đại diện các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng từng bị giam giữ, hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Tại Lễ Dâng hương, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ôn lại những trang sử hào hùng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc diễn ra tại Nhà đày Buôn Ma Thuột. Trong số hơn 4.000 tù nhân bị giam giữ tại Nhà đày Buôn Ma Thuột có nhiều chiến sỹ Cộng sản đã được rèn luyện, giáo dục trở thành những lãnh đạo cốt cán của Đảng và Nhà nước sau này như các đồng chí Võ Chí Công, Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu, Phan Đăng Lưu, Hồ Tùng Mậu.

Cũng trong làn sóng đấu tranh cách mạng tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, cuối năm 1940, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk được thành lập tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, sự kiện này là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu bước chuyển mình trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc tại tỉnh Đắk Lắk. Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk là nhân tố quan trọng, quyết định đến thắng lợi trong cuộc vận động giải phóng dân tộc ở Đắk Lắk, góp phần vào thành công của Cách mạng tháng 8 năm 1945.

leftcenterrightdel

Phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các chiến sĩ cách mạng từng bị giam giữ, hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột. 

Từ Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên đã gieo mầm, tạo những hạt giống đỏ cho Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Nhiều nhân sĩ, trí thức, công chức là người dân tộc thiểu số làm việc cho chính quyền thực dân, đã được những người cộng sản cảm hóa trở thành cán bộ cách mạng, đi theo Đảng, tích cực tham gia vào phong trào đấu tranh tại Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk đã từng bước trưởng thành, phát triển về mọi mặt. Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lãnh đạo, vận động nhân dân các dân tộc anh em cùng với nhân dân cả nước chiến đấu và giành thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Đặc biệt, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đã được mở đầu bằng chiến thắng Buôn Ma Thuột (10/3/1975) và đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng (30/4/1975) đã giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kết thúc cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trường kỳ và anh hùng.

Từ những năm đầu mới thành lập, với số lượng đảng viên ít ỏi, đến nay, Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk có 20 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, trên 800 tổ chức cơ sở đảng với hơn 76.000 đảng viên. Ngày nay, kế thừa truyền thống anh hùng, bất khuất của các thế hệ đi trước, Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk bước vào thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từng bước thực hiện sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp./.

Cảnh Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực