Kho K752 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Thứ sáu, 24/07/2020 17:10
(ĐCSVN) - 45 năm hoạt động, Kho K752 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trải qua một chặng đường đầy vẻ vang. Tập thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên Kho đã phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành chức năng nhiệm vụ là kho chiến lược của Bộ, của Tổng cục ở khu vực phía Nam.

Ngày 24/7, Kho K752 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống (28/7/1975-28/7/2020) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng dự và phát biểu chúc mừng đơn vị.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho đại diện lãnh đạo đơn vị. (Ảnh: PV)  

Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày 28/7/1975, Tổng kho Long Bình (của chế độ cũ) đã được chuyển giao về Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý và đặt phiên hiệu là Tổng kho B752 - tiền thân của Kho K752 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng hiện nay.

Qua 45 năm hoạt động, Kho đã trải qua một chặng đường đầy vẻ vang, tập thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên Kho đã phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao đồng thời nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Kể từ năm 2015 đến nay, Kho đã tiếp nhận 766.163 tấn vật tư, cấp phát 469.876 tấn và bảo quản 5.191,16 tấn. Trên cơ sở thực tiễn, Kho đã chủ động nghiên cứu đề ra các quy định cụ thể bổ sung hoàn thiện quy định, quy chế quản lý chặt chẽ, đúng chế độ, nguyên tắc thực hiện tốt các mục tiêu cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt – bền – an toàn – tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Bên cạnh các nhiệm vụ chính trị, đơn vị cũng làm tốt công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân địa phương trên địa bàn xây dựng 8 trường học, xây dựng 1 nhà tình nghĩa, 2 nhà đồng đội cũng như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, tặng sổ tiết kiệm cho thương bệnh binh, ủng hộ quỹ xóa đói giảm nghèo, thiên tai bão lụt địa phương, giữ vững truyền thống gắn kết quân dân của Bộ đội Cụ Hồ…

Tập thể Kho và nhiều cán bộ, sĩ quan, nhân viên của đơn vị đã vinh dự được tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương: Năm 1984 và năm 2000, Kho đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba, năm 2015 và 2020 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba…

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: PV) 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã khẳng định vai trò của Kho K752 trong việc đảm bảo cung cấp vật tư, quân nhu cho các đơn vị quân đội, góp phần rất lớn vào công cuộc bảo vệ độc lập của Tổ quốc.

Thiếu tướng đã biểu dương những thành tích mà Kho đã đạt được trong suốt 45 năm qua, đặc biệt trong những năm gần đây; đồng thời cũng lưu ý, Ban chủ nhiệm Kho cần tiếp tục nâng cao tay nghề cán bộ, công nhân viên, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong những điều kiện khó khăn nhất, ứng phó tốt trước những tình huống bất ngờ.

Thiếu tướng cũng yêu cầu, thời gian tới, Kho cần không ngừng tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành chức năng nhiệm vụ là kho chiến lược của Bộ, của Tổng cục ở khu vực phía Nam. “Dù trong hoàn cảnh, điều kiện nào, cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên vẫn phải quyết tâm phát huy tốt truyền thống của đơn vị đã đạt được trong 45 năm qua, vững vàng vượt qua mọi gian nan, thử thách, tiếp tục xây dựng Kho không ngừng phát triển, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN; thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” – Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Kho K752./.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực