Ra mắt bộ lịch nghệ thuật Truyện Kiều 9 năm (2018-2026)

Thứ năm, 30/11/2017 18:12
(ĐCSVN) - Sáng 30/11, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch thuật - dịch vụ văn hóa và khoa học công nghệ (Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức ra mắt bộ lịch nghệ thuật Truyện Kiều 9 năm (2018 - 2026).

 

Bìa cuốn lịch (Ảnh:TS)

Bộ lịch do Trung tâm Dịch thuật - dịch vụ văn hóa và khoa học công nghệ phối hợp cùng Nhà xuất bản Văn học, Công ty CP Sách và công nghệ giáo dục Việt Nam, Trường THPT Đông Đô ấn hành.

Đây là bộ lịch đặc biệt 9 năm từ trước tới nay ở nước ta chưa có. Bộ lịch vừa có giá trị tra cứu 5 loại lịch (dương lịch, âm lịch, can chi, tiết khí, nhị thập bát tú) vừa có giá trị thưởng thức nghệ thuật hội họa từ các bức tranh Truyện Kiều.

Bộ lịch dày 56 trang, chứa đựng 27 bức tranh vẽ về cuộc đời, số phận của nàng Kiều dựa theo kiệt tác của Đại thi hào Nguyễn Du. Các bức tranh đa phong cách trong bộ lịch được các họa sỹ tài năng của Việt Nam cảm thụ từ nguồn cảm hứng riêng khi đọc Truyện Kiều.

Mỗi một bức tranh được minh họa bằng 6 câu Kiều để bạn đọc dễ dàng cảm thụ tính uyên thâm, triết lý trong hội họa cũng như trong thơ Kiều./.

 

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực