Trao giải Cuộc thi vẽ tranh toàn quốc "Đan Mạch trong mắt em 2017 - Em vẽ giấc mơ"

Thứ sáu, 01/12/2017 17:51
(ĐCSVN) – Ngày 1/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) tổ chức trao giải Cuộc thi vẽ tranh toàn quốc "Đan Mạch trong mắt em 2017 - Em vẽ giấc mơ".
Triển lãm các bức tranh tham dự cuộc thi. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Cuộc thi “Em vẽ giấc mơ” năm 2017 do Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đồng tổ chức với sự hỗ trợ từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Kim Đồng, báo Nhi Đồng, công ty LEGO (Đan Mạch) và công ty Việt Tinh Anh (Việt Nam).

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh có dịp vui chơi và phát triển kỹ năng sáng tạo về thị giác cũng như mở rộng trí tưởng tượng. Đồng thời cuộc thi góp phần thắt chặt tình hữu nghị và sự hiểu biết về văn hóa giữa hai đất nước Đan Mạch và Việt Nam, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Năm 2017, cuộc thi đã thu hút gần 800 học sinh từ khắp Việt Nam tham gia dự thi. 63 em học sinh xuất sắc nhất đã giành giải thưởng. Giải đặc biệt của Cuộc thi đã thuộc về em Đỗ Khánh Linh (học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Thanh Hóa). Hai giải Nhất thuộc về em Nguyễn Minh Hoàng (lớp 4B, Trường Tiểu học Ngọc Lâm, quận Long Biên) và em Vũ Huyền Phương (lớp 3B, Trường Tiểu học Cương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang).

Trường Tiểu học Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) và Trung tâm năng khiếu Sắc màu Tuổi thơ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được trao giải tập thể vì có nhiều đóng góp cho Cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen cho biết, những câu chuyện về Đan Mạch và Việt Nam được thể hiện trong từng bức tranh thật sinh động và đầy bất ngờ. Đại sứ hy vọng, thông qua Cuộc thi, niềm đam mê tìm hiểu về đất nước Đan Mạch của các bạn trẻ Việt Nam sẽ ngày càng lớn, từ đó tình hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch sẽ ngày càng được thắt chặt.

Năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” lần đầu ra mắt với sự tổ chức của Đại sứ quán Đan Mạch và VIDAFA. Cuộc thi năm 2016 tập trung vào kỹ năng viết tiếng Anh của các bạn trẻ, và người thắng cuộc (một bạn học sinh lớp 9 từ Hà Nội) đã được tặng học bổng là chuyến đi 2 tuần học tập và tham quan Trường Kinh doanh Niels Brock tại Copenhagen, Đan Mạch. Kể từ đó, “Đan Mạch trong mắt em” trở thành cuộc thi thường niên cho trẻ em, với các chủ đề khác nhau theo từng năm./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực