Dòng lưu bút ân tình xóa nhòa mọi khoảng cách

Thứ tư, 08/04/2020 09:13
(ĐCSVN) - Những chiếc xe chở công dân thực hiện việc cách ly trở về địa phương dần rời xa đơn vị, để lại những cái vẫy tay đầy lưu luyến, bịn rịn. Những trang lưu bút còn vương nét mực khiến mọi khoảng cách dường như không hề tồn tại.
 

 Mới sáng sớm đầu tuần (6/4), không khí tại Trung đoàn 244, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh trở lên nhộn nhịp hơn thường lệ, bởi sau 2 tuần cách ly để theo dõi y tế, hôm nay 175 công dân vui mừng, phấn khởi vì được trở về với gia đình, địa phương.

Chị Nguyễn Thị Hằng nắn nót bên những dòng lưu bút. 

Đây là những công dân trở về từ các nước có dịch qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) được đưa về cách ly tại đơn vị theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Để bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch, lực lượng quân y Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Uông Bí đến từng phòng kiểm tra, khám sàng lọc lần cuối đối với những công dân thực hiện cách ly. Tất cả các công dân đã được xét nghiệm đều âm tính với COVID-19 và bảo đảm sức khỏe trở về sinh hoạt tại cộng đồng. Trước khi trở về gia đình, nhiều người đã viết những dòng lưu bút ân tình lưu lại đơn vị.

Cầm trên tay tờ chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly, khi ngồi viết những dòng lưu bút vào quyển sổ còn thơm mùi giấy mới, chị Nguyễn Thị Hằng, quê ở TP Hải Phòng, trở về từ nước Anh không giấu nổi niềm vui, bộc bạch: "Ngày xuống sân bay về nước, tôi đã rất băn khoăn, lo lắng khi biết mình thuộc diện cách ly để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, khi được đưa vào đây, mọi lo lắng tan biến hết. Doanh trại đơn vị thật khang trang, sạch đẹp, khí hậu trong lành, thoáng mát. Phòng ở bảo đảm nhu cầu sinh hoạt; có đầy đủ các kênh thông tin để chúng tôi có thể kịp thời cập nhật tin tức hàng ngày. Khuôn viên có sân tập và dụng cụ luyện tập thể thao để mọi người có thể rèn luyện sức khỏe. Các công dân cách ly đều được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, giúp bảo đảm sức khỏe và thoải mái về tư tưởng. Hằng ngày, cán bộ quân y đều đến thăm hỏi, động viên, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe. Khi ra về, chúng tôi còn được cán bộ, chiến sĩ nơi đây nhắn nhủ nhớ giữ gìn sức khỏe, chăm rèn luyện thể thao để tăng cường sức đề kháng, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của ngành Y tế. Với tôi, những ngày ở khu cách ly có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Tôi thực sự thấy nhớ và cảm ơn các đồng chí cán bộ, chiến sỹ đơn vị."

Đại diện Trung đoàn 244 trao chứng nhận cho công dân hoàn thành việc cách ly. 

Cùng chung niềm vui, bác Trần Văn Chung, quê ở Hải Dương nắn nót những nét chữ thật cẩn thận và xúc động: "Tôi mắc một số bệnh mãn tính nên sức khỏe không được tốt cho lắm, đặc biệt là triệu chứng cao huyết áp thường trực nhiều năm nay. Khi trình bày bệnh tình của mình, tôi đã được cán bộ, chiến sỹ đơn vị dành cho chế độ chăm sóc đặc biệt; các món ăn rất hợp khẩu vị và phù hợp với tình trạng sức khỏe của tôi. Ngoài ra, hằng ngày, tôi còn được các chiến sỹ quân y kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn cách luyện tập sức khỏe. Nhờ chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý, tôi thấy khỏe hơn nhiều. Đơn vị còn cho xe ô tô đưa chúng tôi về địa phương. Tôi thực sự cảm phục trước tinh thần phục vụ của cán bộ, chiến sỹ cùng đội ngũ nhân viên y tế nơi đây. Các đồng chí thật xứng đáng với danh hiệu cao quý "Bộ đội Cụ Hồ", hết mình vì nhân dân phục vụ...".

 Trên đây là một trong số những dòng lưu bút, những tâm tư thực sự xúc động của công dân khi hoàn thành cách ly y tế về phòng chống dịch trước khi được về với gia đình, địa phương. Còn đó nhiều dòng lưu bút chia sẻ khác mà chúng tôi không thể liệt kê hết được, tất cả đều bịn rịn, lưu luyến trong tâm trạng mỗi con người nơi đây. Dường như với họ, mọi thứ trở lên gần gũi, thân thương, không còn khoảng cách.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Trung đoàn 244, thực hiện sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, công dân các tỉnh khác đến cách ly tập trung tại Quảng Ninh phải được coi trọng và ứng xử như khách đến nhà, tất cả đều được tiếp đón nhiệt tình, chu đáo. Trên cơ sở đó, đơn vị đã cố gắng bảo đảm điều kiện tốt nhất cho việc cách ly tập trung các công dân về từ các nước có dịch. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đơn vị đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. Đến thời điểm này, đã có gần 700 công dân hoàn thành quy trình cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế tại đơn vị được trở về với gia đình; đồng thời, đang tiếp tục thực hiện tốt việc cách ly, chăm sóc sức khỏe cho những công dân còn lại.

Những chiếc xe chở công dân thực hiện việc cách ly trở về địa phương dần rời xa đơn vị. Sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc của các công dân cách ly chính là nguồn động lực tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 244 thêm đoàn kết, gắn bó, khắc phục mọi khó khăn, chung tay cùng cả nước chiến thắng đại dịch nguy hiểm này./.

Bài, ảnh: Cao Thanh Đông - Văn Đảm - Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực