Hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Thứ tư, 27/09/2017 19:13
(ĐCSVN) - Sáng 27/9, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký thỏa thuận hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2017-2020.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông
trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội (Ảnh: HN)

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên hướng đến mục tiêu triển khai có hiệu quả các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa hoạt động quản lý, điều hành lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông để tạo môi trường tương tác hiệu quả giữa các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan quản lý nhà nước với người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội dễ dàng tiếp cận thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, Bộ được Chính phủ giao quản lý 14 lĩnh vực khác nhau, với 28 nhiệm vụ, các đối tượng phục vụ của Bộ rộng lớn. Đặc biệt, đây là những lĩnh vực gắn liền sát sườn với đời sống, dân sinh, kinh tế do đó mỗi chủ trương, quyết sách của Bộ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những đối tượng của ngành, trong đó có những đối tượng như chính sách với người có công, nhóm đối tượng yếu thế, đòi hỏi sự cải tiến và đổi mới rất nhanh hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, cải cách hành chính nói chung và ứng dụng công nghệ thông tin nói riêng của bộ, ngành còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Vì vậy, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đối với Bộ và ngành LĐ-TB&XH là yêu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết. Bộ trưởng đồng thời nhấn mạnh “cải cách hành chính, ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin phải là 1 khâu đột phá của năm 2018”.

Tại Lễ ký kết, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Viettel khẳng định với kinh nghiệm làm cho nhiều đơn vị thuộc các Bộ, ngành của Việt Nam, với nguồn lực hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, Viettel sẽ là đối tác tin cậy đối với Bộ LĐ-TB&XH. Ông cũng nhấn mạnh: Tập đoàn Viettel cam kết có các chính sách ưu đãi tốt nhất để tạo điều kiện cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của ngành, đặc biệt là người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội dễ dàng tiếp cận các thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin và dịch vụ công trực tuyến.../.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực