Bạc Liêu: Chuẩn bị đại hội đảng các cấp

Thứ năm, 07/01/2010 16:35

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Văn Út cho biết: Các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn Bạc Liêu triển khai đúng kế hoạch. Công tác nhân sự, văn kiện chuẩn bị cho Đại hội ở các chi, đảng bộ được chọn làm điểm được tiến hành chặt chẽ đúng theo qui trình.

Trước khi tiến hành Đại hội, tất cả các vấn đề mà dư luận xã hội từ nội bộ; đơn thư khiếu nại tố cáo có liên quan đến nhân sự Đại hội đều được xác minh kết luận dứt điểm và thực hiện công khai theo qui định. Ban Chỉ đạo Đại hội xác định thông qua việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp lần này, một lần nữa, tiếp tục củng cố xây dựng Đảng thêm trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện mọi mặt đời sống xã hội. Qua các đợt sinh hoạt chính trị học tập làm theo lời Bác, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhân thức và hành động phục vụ nhân dân của đội ngũ đảng viên và CBCCVC Nhà nước. Những hiện tượng tiêu cực, giám sút ý chí, phai nhạt lý tưởng giảm hẳn so với năm 2008. Năm 2009, trong toàn Đảng bộ có đến 84,82% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng 11,29% so với năm 2008. Cuộc vận động ''học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' ở Bạc Liêu hiện đã đi vào chiều sâu. Từng tổ chức, cá nhân đảng viên, CBCNVC thông qua việc học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ đã tự chuyển biến với những việc làm cụ thể thiết thực trong công tác, trong ý thức phục vụ nhân dân. Có đến 85% CBCCVC, các tổ chức tôn giáo; đoàn thể nhân dân khi được hỏi, đã đồng thuận và đánh giá rất cao chuyển biến này của những ''công bộc'' của dân.

Bản thân người dân khi được học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ cũng đã có những chuyển biến trong nhận thực rất tích cực. Trên địa bàn không có điểm nóng về vấn đề này, không có khiếu kiện vượt cấp lên các cơ quan TW. Vai trò của các tổ chức đoàn thể quần chúng đang được phát huy tích cực, đặc biệt là Hội Cựu Chiến binh cơ sở luôn thể hiện tính tiền phong gương mẫu của người lính-anh Bộ đội Cụ Hồ, rất có uy tín trong cộng đồng dân cư nơi cư trú, đang là chỗ dựa tin cậy của các các cấp chính quyền ở cơ sở khi có việc liên quan đến giải phóng mặt bằng; hòa giải tranh chấp đất đai; giúp người có thiếu sót khuyết điểm nhận ra lỗi lầm khắc phục sửa chữa như cách làm của Hội CCB xã Vĩnh Mỹ B huyện Hòa Bình; xã Tân Phong huyện Giá Rai hay ở huyện Đông Hải...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực