Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho Bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương

Thứ bảy, 24/06/2017 00:05
(ĐCSVN) – Sau một thời gian học tập nghiêm túc, Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho Bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương (lớp thứ nhất năm 2017) do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương đã hoàn thành chương trình đề ra và bế giảng chiểu 23/6.

Dự Lễ bế giảng có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Văn Chính, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương.

Đồng chí Mai Văn Chính phát biểu tại Lễ bế giảng - Ảnh: An Nhiên

Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho Bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương gồm có 55 đồng chí đến từ 43 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó có 44 đồng chí là bí thư huyện, thị ủy, 01 đồng chí là bí thư quận ủy, 10 đồng chí là bí thư đảng ủy khối cơ quan tỉnh và doanh nghiệp.

Để tổ chức lớp học đạt hiệu quả, phù hợp với đối tượng và cập nhật những quan điểm từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng chương trình gồm 20 chuyên đề và 3 báo cáo, 3 buổi thảo luận; thời gian đi tham quan, nghiên cứu thực tế ở địa phương.

Các học viên đã tập trung làm rõ các vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng; một số vấn đề về thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, về phát triển bền vững; về cục diện thế giới và đường lối đối ngoại của Việt Nam; vấn đề an ninh phi truyền thống, dân chủ cơ sở và đổi mới hệ thống chính trị… Chuyên đề trên đã được các nhà khoa học, giảng viên biên soạn bổ sung những vấn đề mới trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5, khóa XII và thực tiễn đang đặt ra cần giải quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về công tác xây dựng Đảng trong bối cảnh nước ta hiện nay.

Đặc biệt, chương trình dành thời gian để học viên nghe các chuyên đề về kỹ năng lãnh đạo, ra quyết định, giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tiễn của người bí thư cấp ủy cấp huyện; kinh nghiệm lãnh đạo, xử lý  các điểm nóng về giải phóng mặt bằng đất đai để phát triển kinh tế - xã hội, về xung đột xã hội và vấn đề tôn giáo…

Cùng với các chuyên đề, học viên đã tổ chức các chuyến đi nghiên cứu thực tế tại địa phương, từ đó bổ sung những kiến thức cơ bản về kỹ năng lãnh đạo, quản lý và xử lý tình huống nhằm phục vụ cho công tác lãnh đạo.

Sau quá trình học tập tại Học viện, các đồng chí học viên kiến nghị Học viện nghiên cứu xây dựng chương trình học bổ sung chuyên đề phương thức lãnh đạo của Đảng trong nền kinh tế thị trường XHCN; kỹ năng lãnh đạo của bí thư cấp ủy cấp huyện đối với khối nội chính; xây dựng thực hiện quy chế làm việc và công tác dân vận của cấp ủy cấp huyện. Tổ chức thêm các lớp bồi dưỡng dành cho những đồng chí quy hoạch bí thư, các đồng chí phó bí thư chuyên trách và chủ tịch UBND cấp huyện. Trong quá trình thảo luận cần có sự tham gia của các chuyên gia ở Trung ương, bộ ngành liên quan đến vấn đề thảo luận để lắng nghe học viên phản ánh thực tế vấn đề đặt ra ở cấp quận, huyện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao chứng nhận cho các đồng chí học viên - Ảnh: An Nhiên

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ bế giảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính chúc mừng 55 đồng chí học viên đã hoàn thành tốt chương trình của khóa học.

Đồng tình với những nội dung đã nêu trong báo cáo tổng kết lớp học, đồng chí Mai Văn Chính nhấn mạnh, bối cảnh và nhiệm vụ mới đặt ra đòi hỏi bức thiết về một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt vững vàng về tư tưởng chính trị, đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, được đào tạo, bồi dưỡng đầy đủ các kiến thức để tiếp tục gánh vác trọng trách đưa đất nước tiến lên trên con đường dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương mong muốn các đồng chí học viên đã được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, bổ sung nhiều nội dung kiến thức mới sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao; đồng thời là những tấm gương sáng về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong để xứng đáng là người đứng đầu đơn vị, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân.

Đồng chí Mai Đức Chính cũng đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương và các đơn vị liên quan tiến hành sơ kết rút kinh nghiệm, phát huy những kết quả đạt được, cải tiến những điểm còn bất cập để tổ chức các lớp tiếp theo tốt hơn, hiệu quả hơn./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực