Bình Thuận: Thông qua Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII)

Thứ tư, 30/08/2017 11:48
(ĐCSVN) - Ngày 29/8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIII) tổ chức Hội nghị lần thứ 16 để thảo luận thông qua các dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy, triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII). Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thành Long

Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành 3 nghị quyết: Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 03/6/2017 về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 03/6/2017 về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

Để cụ thể hóa các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận đã xây dựng Chương trình hành động phù hợp với tinh thần, nội dung của từng nghị quyết. Các Chương trình hành động này đã được điều chỉnh, bổ sung nhiều lần sau khi lấy ý kiến góp ý của các cán bộ chủ chốt của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý, sửa đổi, bổ sung thêm một số nội dung như: Tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để phát triển kinh tế tư nhân; một số nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 11 và mục tiêu đến năm 2020 của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 12...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm rõ hơn một số nội dung trong các dự thảo Chương trình hành động; trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của các Chương trình hành động, các cấp ủy, tổ chức đảng, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tổ chức quán triệt sâu kỹ các nghị quyết số 10, 11, 12 của Ban Chấp hành Trung ương  và các Chương trình hành động của Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện. Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, đồng thời tích cực tham gia giám sát việc triển khai thực hiện các Chương trình hành động. Ban cán sự đảng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các Chương trình hành động này./.

Tô Thành Long

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực