Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Vinaconex: Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng tại doanh nghiệp

Thứ ba, 28/07/2020 21:28
(ĐCSVN) – Với phương châm “Dân chủ, đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm”, chiều 28/7 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 chính thức khai mạc với sự tham dự của 197 đại biểu đại diện cho hơn 1.670 đảng viên của Đảng bộ Tổng Công ty.

Đảng bộ quận Cầu Giấy xác định tập trung thực hiện tốt 3 khâu đột phá

Ba Vì cần xác định trọng tâm trong các khâu đột phá

Xây dựng Hapro phát triển bền vững

Hà Nội: Xây dựng nông thôn mới phải gắn với tiêu chí đô thị, nhất là đối với 5 huyện đã được xác định lên quận

 Các đại biểu tham dự Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của Hà Nội và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Giữ vững vị thế thương hiệu mạnh của ngành xây dựng

Báo cáo chính trị của Đảng bộ Tổng công ty Vinaconex cho thấy, nhiệm kỳ qua, với sự chỉ đạo, phối hợp có hiệu quả giữa Đảng ủy Tổng công ty, Hội đồng quản trị và Ban điều hành, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinaconex phát triển ổn định, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng qua từng năm; tỷ lệ chi trả cổ tức công ty mẹ và các công ty con đạt và vượt kế hoạch do đại hội đồng cổ đông thông qua, phổ biến từ 10% đến 15%/năm; việc làm, thu nhập của người lao động ổn định; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.

Từ tháng 12/2018 đến nay, sau hơn một năm vận hành theo cơ cấu sở hữu mới, doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước, công tác Đảng, đoàn thể đã và đang trở thành một trong những yếu tố nòng cốt nhằm xây dựng và củng cố đoàn kết nội bộ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì, phát triển văn hóa, thương hiệu doanh nghiệp

Xác định lĩnh vực xây lắp tiếp tục là một trong những hoạt động chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu sản lượng, doanh thu, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi mô hình từ nhà thầu quản lý đơn thuần sang mô hình kết hợp giữa tổng thầu quản lý và nhà thầu trực tiếp thi công để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tỷ suất lợi nhuận. Hiện tại, Tổng công ty đã và đang thi công đồng loạt nhiều công trình, án quy mô lớn như các gói thầu, công trình Tổ hợp phân hiệu Trường Đại học FPT tại Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT; Các Gói thầu thi công do FPT đầu tư tại khu vực miền Trung và TP Hồ Chí Minh, dự án lọc hóa dầu Long Sơn, Tổ hợp Mikazuki Spa & Hotel Resort, gói thầu PP4 thuộc dự án Nhà máy hóa chất Hyosung Vina,…

Cùng với đó là tăng cường đầu tư thiết bị, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xây lắp, giúp Vinaconex chủ động nhận thầu các công trình, dự án lớn. Vinaconex luôn giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Xây dựng, đủ năng lực để thực hiện các công trình quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật thi công phức tạp cả trong và ngoài nước. Đây là những thành tựu rất đáng tự hào và cũng là minh chứng sống động cho sức mạnh của một Thương hiệu Quốc gia, TOP 10 doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam, TOP 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam…

Đặc biệt, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Thành ủy Hà Nội, Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Đảng bộ Tổng công ty. Các cấp ủy đã xây dựng chương trình hành động phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận cao trong đảng viên và cán bộ công nhân viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Với chủ đề “Vinaconex phát huy truyền thống xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 trở thành Tập đoàn hàng đầu trong ngành xây dựng và đầu tư bất động sản, hướng tới đẳng cấp, chuyên nghiệp của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy Tổng Công ty đề ra nhiệm vụ: Tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận bình quân 15% - 25%/năm; Phấn đấu doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đến năm 2025 đạt 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu, lợi nhuận xây lắp và bất động sản chiếm khoảng 80%. Tỷ lệ cổ tức hằng năm của Tổng công ty và các công ty thành viên đạt từ 10% đến 35%. Thu nhập bình quân của người lao động tăng bình quân hằng năm 5 - 10%. Duy trì và giữ vững vị trí TOP 3 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về đầu tư, kinh doanh bất động sản, TOP 5 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về phát riển hạ tầng khu công nghiệp.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Tổng công ty hằng năm đạt danh hiệu Đảng bộ hoàn thành tốt trở lên; 86% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 98% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Mỗi năm kết nạp 50 đảng viên mới trở lên.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội 

Để thực hiện mục tiêu này, Đảng ủy Tổng công ty đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; thực hiện đồng bộ các giải pháp quản trị điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động xây lắp; đẩy mạnh đầu tư để gia tăng giá trị doanh thu, lợi nhuận; chú trọng đầu tư cho công tác thiết kế để góp phần kiến tạo nên các sản phẩm bất động sản mang bản sắc, đặc trưng riêng của Vinaconex, phấn đấu đến năm 2025 xây dựng được thương hiệu riêng về bất động sản của Vinaconex, nhất là trong phân khúc cao cấp.

Xây dựng, phát triển thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp Vinaconex

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương và ghi nhận những kết quả của Đảng bộ và tập thể đảng viên, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Vinaconex đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả những hạn chế đã được Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty nghiêm túc chỉ ra. Đó là việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quán triệt và triển khai các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy Hà Nội tại một số chi bộ, đảng bộ chất lượng chưa cao. Việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên tại một số chi, đảng bộ trực thuộc còn hình thức, chưa gắn liền với đặc điểm hoạt động của cơ quan, đơn vị. Công tác phát triển đảng tại một số đơn vị còn chưa hoàn thành theo kế hoạch, chỉ tiêu đề ra…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Tổng công ty Vinaconex bước vào giai đoạn phát triển mới. Dự báo trong giai đoạn tới, đầu tư xây dựng, đặc biệt là đầu tư xây dựng dân dụng và bất động sản sẽ gặp khó khăn; Tổng công ty cần nghiên cứu, lựa chọn lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phù hợp, có bước đi vững chắc để duy trì, giữ vững thương hiệu.

“Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, các đồng chí đảng viên, cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng công ty cần phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm tạo những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, phát huy vai trò của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đã cổ phần hóa không còn vốn Nhà nước. Lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; xây dựng và triển khai các kịch bản ứng phó với những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19; tiếp tục thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” – đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo.

Cùng với đó, Đảng bộ Tổng công ty tập trung nguồn lực đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của Tổng công ty là xây dựng và đầu tư bất động sản. Thực hiện đồng bộ các giải pháp quản trị điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xây lắp, nâng tầm thương hiệu Vinaconex trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chế độ đãi ngộ. Xây dựng, phát triển thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp Vinaconex, với vị thế là đơn vị Anh hùng Lao động, qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển… 

Lãnh đạo Thành phố  Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội.
 Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị. Gắn công tác xây dựng Đảng bộ với xây dựng cơ quan, đơn vị. Phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội để tạo sức mạnh, sự đoàn kết trong toàn Tổng công ty...

Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Vinaconex nhiệm kỳ 2020-2025 với tỷ lệ đạt 96,05%.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực