Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI

Thứ sáu, 06/10/2017 22:23
(ĐCSVN) - Ngày 06/10, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam

trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho 08 cá nhân tại Đại hội

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội và hội viên Hội CCB tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực tham gia có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương Hội và địa phương tổ chức.

Nổi bật là, các cấp Hội đã tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, nhất là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phong trào “CCB gương mẫu, chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới”; phối hợp làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã động viên các cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội không ngừng được quan tâm và có những bước phát triển cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội có nhiều đổi mới, số hội viên không ngừng được tăng lên; công tác vận động, tập hợp cựu quân nhân đạt nhiều kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ  2012 - 2017, Hội CCB tỉnh Thừa Thiên Huế đã kết nạp được 2.813 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 20.536 hội viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế biểu dương những kết quả đạt được của Hội Cựu chiến binh các cấp và toàn thể cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn các cấp Hội CCB và hội viên CCB trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân; tích cực đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” theo Nghị quyết Trung ương IV, khóa XII của Đảng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu đi đầu trong các phong trào bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đề nghị, nhiệm kỳ tới, các cấp Hội CCB trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm, động viên hội viên CCB tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng; tăng cường các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời, chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức các cấp Hội trong sạch, vững mạnh; đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung hoạt động nhằm  thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của Hội.

Đại hội đã dành thời gian thảo luận, thống nhất các nhiệm vụ và các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong đó, tập trung xây dựng các cấp Hội đạt 96% trở lên trong sạch vững mạnh, trên 96% Hội viên gương mẫu, trên 97% gia đình hội viên CCB đạt gia đình văn hóa; phấn đấu giảm hộ nghèo trong hội viên CCB toàn tỉnh xuống dưới 1%.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 21 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu gồm 5 đồng chí tham dự Đại hội đại biểu Hội CCB Việt Nam trong thời gian tới.

Dịp này, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 08 cá nhân hội viên CCB Thừa Thiên Huế tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào của Hội./.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực