Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Thứ bảy, 11/05/2019 10:47
(ĐCSVN) - Ngày 10/5, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (10/5/1959 - 10/5/2019).

Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai tiền thân là Liên chi cơ quan được Tỉnh ủy Lào Cai thành lập năm 1948. Sự ra đời của Liên chi cơ quan tỉnh Lào Cai có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng ở các cơ quan của tỉnh, góp phần cùng cả nước kháng chiến giành độc lập cho dân tộc. Sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc năm 1954, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ II, ngày 10/5/1959, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai đã ra quyết định thành lập Đảng bộ Chính dân Đảng, nay là Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai đã tiến hành 23 kỳ đại hội. Với 18 chi bộ cơ sở, gần 200 đảng viên từ ngày đầu thành lập đến nay Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai đã có 62 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 33 đảng bộ cơ sở và 29 chi bộ cơ sở với gần 3.600 đảng viên; trên 900 đồng chí tham gia cấp ủy từ cấp ủy dưới cơ sở đến Đảng ủy Khối. Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lào Cai được lập tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh có vị trí, vai trò quan trọng trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đội ngũ cán bộ, đảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần đoàn kết; các cấp ủy trong Đảng bộ Khối đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ. 

Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai vinh dự nhận cờ thi đua của Chính phủ trao tặng.

Với những thành tích và đóng góp to lớn, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, trong thời gian tới các cấp ủy trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong các cơ quan, đơn vị của tỉnh; bám sát 4 chương trình công tác trọng tâm, 19 đề án của Tỉnh ủy, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, tình hình thực tiễn của Đảng bộ để tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, sâu sắc các mặt công tác xây dựng Đảng; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị của tổ chức đảng; tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, bảo vệ chính trị nội bộ, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp...

Nhân dịp này, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tuyên dương khen thưởng 23 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Hồng Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực