Hà Nội: Gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

Thứ ba, 23/01/2018 18:19
(ĐCSVN) - Nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018, chiều 23/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Ban Tuyên giáo Trung ương với đại diện các cơ quan báo chí. (Ảnh: TH)

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên đã và đang hằng ngày, hằng giờ quan tâm đến sự phát triển của Hà Nội, mong muốn Hà Nội phát triển xứng đáng là Thủ đô của cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, Hà Nội đạt được kết quả toàn diện nêu trên, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô; còn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước, và không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thành phố.

Hà Nội luôn tự hào là nơi tập trung hầu hết các cơ quan báo chí của cả nước. Bất kỳ sự kiện nào của Thành phố cũng luôn nhận được sự quan tâm đông đảo, đầy đủ của báo chí. Năm qua, các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời các sự kiện thời sự chính trị, kết quả phát triển kinh tế - xã hội; giới thiệu, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, việc tốt" trên các lĩnh vực, tạo sự lan toả, đẩy mạnh thi đua cả hệ thống cũng như các tầng lớp nhân dân. Báo chí cũng tích cực tuyên truyền và đồng hành cùng Thành phố trong triển khai thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Đặc biệt trước các sự kiện chính trị lớn hoặc phức tạp, nhạy cảm của Thủ đô, các cơ quan báo chí đã tích cực, kịp thời có các bài viết để định hướng dư luận xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội. 

Cùng với đó, các cơ quan báo chí cũng tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phát hiện, phê phán mạnh mẽ những hiện tượng tiêu cực trong xã hội; đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để cùng Hà Nội khắc phục và giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Năm 2017, gần 300 vụ việc thông tin, phản ánh trên các đài, báo liên quan đến các lĩnh vực quản lý đất đai; quản lý đô thị, trật tự xây dựng; giải phóng mặt bằng; vệ sinh môi trường… đã được lãnh đạo Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết một cách nghiêm túc, kịp thời, được dư luận hoan nghênh, tạo sự ổn định, đồng thuận trong xã hội.

Bí thư Hoàng Trung Hải nêu rõ: Hà Nội luôn nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của báo chí, luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động báo chí. Thành phố đã chủ động tổ chức và duy trì nhiều hoạt động phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Việc tổ chức thông tin báo chí hàng tuần là một trong những hoạt động gắn kết đặc biệt giữa Thành phố với các cơ quan báo chí. Đây là kênh thông tin chính thống đã được duy trì nề nếp qua 18 năm nay, để cung cấp thông tin đầy đủ, toàn diện trên các lĩnh vực của Hà Nội đến với các cơ quan báo chí. Tới đây, Thành phố sẽ ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí để tạo sự chủ động, công khai và điều kiện thuận lợi hơn nữa để báo chí  thực hiện quyền và trách nhiệm của mình, đảm bảo vai trò kênh thông tin cầu nối quan trọng, hiệu quả của Thành phố với người dân Thủ đô cũng như cả nước.

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh:TH)

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố Hà Nội mong muốn báo chí phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và Thành phố để không chỉ phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội, mà còn tăng cường định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Thành phố luôn trân trọng, lắng nghe các ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, tình cảm của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh ghi nhận sự quan tâm, chia sẻ và gắn bó chặt chẽ của lãnh đạo thành phố Hà Nội với đội ngũ những người làm báo; đồng thời mong muốn cơ quan báo chí tiếp tục khai thác có chiều sâu những nét mới, nét đẹp của Thủ đô; tổng kết mô hình để tuyên truyền phát triển cho các địa phương khác, tiếp tục đưa nhiều cái đẹp của Thủ đô ra bên ngoài./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực