Làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo thắng lợi các nhiệm vụ Công an

Thứ tư, 11/03/2020 15:35
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu Công an Thành phố Hà Nội tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và những việc cần làm ngay trong các tháng tiếp theo, đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh:TH)

Sáng 11/3, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội đã làm việc với Đảng ủy Công an TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, 2 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm 10 tháng cuối năm 2020.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện các đơn vị liên quan của TP Hà Nội.

Báo cáo tại buổi làm việc, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công an TP Hà Nội cho biết, bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, của Thành ủy, HĐND, UBND TP, Công an TP đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch, chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, văn bản chỉ đạo toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch… Sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình), Công an TP đã chỉ đạo lực lượng tập trung rà soát, xác minh số người có tiếp xúc với bệnh nhân và tiếp xúc gần với người tiếp xúc với bệnh nhân cũng như toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN0054 để phối hợp với các cơ sở y tế cách ly theo quy định, tranh thủ được “giờ vàng” khoanh vùng dịch.

Công an TP cũng chủ động chỉ đạo, tổ chức lực lượng nắm chắc số người nước ngoài, số công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch để thông báo, phối hợp với ngành Y tế phòng ngừa, cách ly theo quy định. Công an quận, huyện nào để lọt danh sách, xảy ra tình trạng người không có tên trong danh sách trên mà bị nhiễm vi rút, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an TP… Đến nay, lực lượng công an đã rà soát được gần 6 vạn người nước ngoài trên địa bàn.

Công an TP đã chủ động triển khai những biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, trọng tâm là nắm tình hình, xử lý nghiêm các hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch bệnh lên trang facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá, buôn lậu khẩu trang y tế; hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

Đồng thời, Công an TP đã chỉ đạo Công an quận Ba Đình phối hợp các phòng nghiệp vụ xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, bố trí lực lượng giám sát, kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực cách ly. Công an TP đã trang bị giường tầng phục vụ cán bộ chiến sĩ ăn nghỉ tại chỗ, không về nhà, ở trụ sở làm việc tập trung theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an…

Cũng theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, Công an Hà Nội đã tinh gọn tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí lực lượng theo hướng tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở. Với việc chính quy hóa lực lượng Công an xã, tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn được giữ vững, ổn định, trật tự an toàn xã hội chuyển biến tích cực.

Về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an Hà Nội đã triển khai 3 đợt cao điểm chung, 6 cao điểm chuyên đề trên các lĩnh vực và nhiều kế hoạch tấn công các loại tội phạm phức tạp. Trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, căn cứ đặc điểm, đặc thù của Thủ đô, Công an Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông, trọng tâm là kế hoạch về xử phạt không đội mũ bảo hiểm, sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn…Công an Hà Nội đã chỉ đạo tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ…

Thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, Công an TP sẽ tập trung làm tốt công tác quản lý người nước ngoài, tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú của người nước ngoài, xử lý nghiêm những vi phạm. Đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ những trường hợp tiếp xúc gần với những người dương tính với Covid-19, kể cả những ca ở địa bàn tỉnh khác nhưng có lịch sử hoạt động dịch tễ trên địa bàn TP theo các diện F, để phối hợp với ngành Y tế theo dõi, cách ly, giám sát theo quy định…

Công an TP cũng sẽ phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là rà soát chính trị nội bộ, rà soát nhân sự, bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ chuẩn bị tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP và Đại hội lần thứ XIII của Đảng...

 Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương
báo cáo tại buổi làm việc. (Ảnh:TH) 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị, Công an Hà Nội cần cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà, thủ tục cấp phép ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần nhanh và chính xác hơn. Lực lượng Công an cần là nòng cốt trong công tác tuyên truyền toàn dân đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng; chỉ đạo lực lượng công an phường, xã, thị trấn tập trung trấn áp 8 loại tội phạm trọng điểm... Đối với dịch bệnh Covid-19, Công an TP chỉ đạo Công an cơ sở phát hiện nhanh trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, tiếp tục cắt cử lực lượng chốt trực tại khu vực cách ly phố Trúc Bạch, Ba Đình…

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Công an TP cần thực hiện, trong đó tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và những việc cần làm ngay trong các tháng tiếp theo, đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị, Công an Hà Nội cần xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại để xứng tầm với Thủ đô; kiện toàn bộ máy, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bộ máy lãnh đạo Công an, nâng cao năng lực lãnh đạo, coi trọng đào tạo cán bộ, thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề Công an Nhân dân, 19 điều đảng viên không được làm... Đồng chí nhấn mạnh, Đảng ủy phải giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với lực lượng Công an nhân dân; xây dựng Đảng bộ Công an TP thực sự trong sạch, vững mạnh, là đảng bộ tiêu biểu trong các đảng bộ công an cả nước.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an ninh quốc gia, không để rơi vào thế bị động, bất ngờ. Tập trung đấu tranh quyết liệt đối với các loại tội phạm để Hà Nội không trở thành địa bàn trung chuyển ma túy, nơi tập trung các loại tội phạm có tổ chức...

Đảng ủy Công an TP cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ Công an TP nhiệm kỳ 2020-2025; chỉ đạo, phân công đủ lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ.

Lưu ý nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 của Công an TP vừa là cơ sở vững chắc vừa là một trong những tuyến đầu, Bí thư Vương Đình Huệ đề nghị, trước mắt, Công an TP tiếp tục phối hợp với các lực lượng rà soát, xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với người nhiễm Covid-19, bảo đảm không để lọt người nào có nguy cơ nhiễm bệnh mà không biết trong cộng đồng; nắm chắc số lượng, tình hình người nước ngoài, người đến từ vùng có dịch vào Hà Nội để có biện pháp phòng ngừa, tiến hành cách ly theo quy định.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị, Công an TP Hà Nội quan tâm, bảo vệ cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng tới hiệu lực, hiệu quả công tác.../.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực