Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của phó bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương

Thứ hai, 25/06/2018 10:17
(ĐCSVN) - Ngày 25/6, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng phó bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương (lớp thứ nhất và lớp thứ hai) năm 2018.

Dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

                          Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính phát biểu tại Lễ khai giảng - ảnh: HM

Lớp bồi dưỡng phó bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương nhằm trang bị, cập nhật kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, gắn với “Ba đột phá và sáu nhiệm vụ trọng tâm” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội khóa XII của Đảng; trang bị kỹ năng xử lý khó khăn, vướng mắc đặt ra trong thực tiễn.

Lớp bồi dưỡng phó bí thư cấp ủy cấp ủy cấp huyện và tương đương lớp thứ nhất gồm 83 học viên và lớp thứ hai gồm 84 học viên. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là Chủ nhiệm lớp.

Dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, vừa có đức, có tài để đủ năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Vừa qua, Hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã ban hành Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Đồng chí Mai Văn Chính cho rằng, trong thời kỳ mới hiện nay, để có một đội ngũ cán bộ giỏi, đáp ứng tốt yêu cầu của nhiệm vụ cách mạng đặt ra, việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý càng có tầm quan trọng đặc biệt, là khâu quyết định đến thành quả thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trước yêu cầu của thực tiễn và nhu cầu của các địa phương, đơn vị trong cả nước, việc tăng cường công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế là rất cần thiết, là công việc thường xuyên và là trách nhiệm của các cấp ủy trong đó vai trò tham mưu giúp việc của cấp ủy cấp huyện.

Để lớp học thành công, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính yêu cầu Ban Chỉ đạo, các đồng chí quản lý lớp và Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) đảm bảo công tác tổ chức, quản lý lớp học một cách tốt nhất. Cùng với đó, mỗi học viên cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tranh thủ thời gian học tập, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm, phục vụ tốt cho công việc của mình sau khi hoàn thành lớp học./.
Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực