Sinh viên 29 trường đại học khu vực Hà Nội tham gia Ngày hội “Tân sinh viên – Vững bước tương lai”

Thứ hai, 15/10/2018 01:01
(ĐCSVN) - Ngày hội “Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2018 có sự tham gia của sinh viên 29 trường đại học khu vực Hà Nội đã diễn ra tại Đại học Hà Nội trong hai ngày 13 - 14/10.

Trong thời gian hai ngày, đại diện sinh viên 29 trường đại học có cơ hội tham gia các gameshow, nhận học bổng, mua sắm đồ dùng thiết yếu với giá ưu đãi; được khám mắt;  bảo dưỡng, thay dầu xe máy miễn phí; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn…


Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trong phần trình diễn flashmob - Ảnh: Cẩm Linh

Đại diện các trường đã tham gia Cuộc thi “Trường tôi là nhất” với các vòng thi: Trường tôi sôi nổi; Trường tôi đoàn kết; Trường tôi khỏe khéo; Trường tôi sáng tạo và Trường tôi thông thái.

Kết quả, đội Đại học Giao thông vận tải giành giải Nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt; giải Nhì 5 triệu đồng thuộc về Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; 3 giải Ba trị giá 3 triệu đồng/giải thuộc về Học viện Cảnh sát nhân dân, Viện Đại học Mở và Đại học Y Hà Nội.

Cùng với đó là cuộc thi hát dành cho sinh viên mang tên “Bài ca sinh viên” nhằm phát hiện, bồi dưỡng hạt nhân âm nhạc trong sinh viên. Cuộc thi gồm 04 vòng thi: sơ loại, bình chọn online trên fanpage của Ban tổ chức, biểu diễn offline và vòng chung kết xếp hạng, kết hợp biểu diễn trong đêm nhạc Chào Tân sinh viên.


Sinh viên giới thiệu về ngôi trường đang theo học qua các gian trại - Ảnh: Cẩm Linh

Đêm nhạc Chào tân sinh viên với sự có mặt của các ca sĩ gần gũi với giới trẻ, đang được sinh viên mến mộ như Đức Phúc, Phương Ly… như là món quà tinh thần Ban Tổ chức dành tặng tới các bạn sinh viên đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Diễn đàn “Hành trang tân sinh viên” với sự tham gia của các diễn giả, khách mời chuyên gia, gương sinh viên tiêu biểu giúp tân sinh viên có thêm thông tin, kiến thức và bài học kinh nghiệm khi bước chân vào môi trường mới.

Song song với Ngày hội “Tân sinh viên – Vững bước tương lai”, chuỗi tọa đàm “Hành trang tân sinh viên” khu vực Hà Nội được tổ chức tại 04 trường đại học (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Công đoàn) trong các ngày từ 15 đến 19/10.

Tại mỗi buổi tọa đàm, các diễn giả, khách mời sẽ giúp tân sinh viên định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp, thái độ học tập và sự cần thiết phải trang bị các kỹ năng trong những năm học trên ghế nhà trường.

Bên cạnh đó, hàng trăm bộ sách, tài liệu, bài viết về kỹ năng thực hành xã hội được được Ban Tổ chức cung cấp qua fanpage, website của chương trình.

*Tiếp nối thành công của chương trình “Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2017, “Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2018 do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) phối hợp cùng Vietnamobile và cơ quan, doanh nghiẹp tổ chức với mục tiêu hỗ trợ các tân sinh viên tự tin, nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống sinh viên nhiều mới mẻ; thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Chương trình với nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Đến với Ngày hội, các tân sinh viên được thỏa sức vui chơi, trải nghiệm, kết bạn và nhận được sự hỗ trợ thiết thực cho bản thân.

Chương trình mang đến thông điệp: Hòa nhập giúp tân sinh viên tự tin hơn thông qua các hoạt động tập thể, hoạt động nhóm; Kết nối các trường, các câu lạc bộ, tuyển thành viên cùng chung đam mê, tạo ra cơ hội giao lưu giữa các đơn vị; Trải nghiệm mang đến cho tân sinh viên những trải nghiệm “lần đầu  tiên”; Tiện ích mang đến nhiều dịch vụ, sản phẩm tiện ích phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực