Tập trung chuẩn bị tốt các nội dung hướng tới đại hội đảng các cấp

Thứ sáu, 17/01/2020 13:01
(ĐCSVN) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương diễn ra ngày 17/1 tại Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Phạm Cường)

Báo cáo tổng kết công tác của Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2019, đồng chí Bùi Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan nhấn mạnh, Đảng ủy đã cùng với các cấp ủy, chi bộ bám sát các nghị quyết của Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ để cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khối lượng lớn các nhiệm vụ chính trị của Ban. Năm 2019 cũng là năm Đảng bộ có nhiều đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

Theo đó, trong năm 2019, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành, địa phương thực hiện 14 đề án liên quan đến các vấn đề quan trọng trên lĩnh vực tuyên giáo và phục vụ việc sơ kết, tổng kết nghị quyết của Đảng. Nhiều cấp ủy, chi bộ đã triển khai tốt, lồng ghép các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Kế hoạch thực hiện Chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả đạt được đã có tác động thiết thực, cụ thể tới từng đảng viên, chi bộ, góp phần chuyển biến về nhận thức; tạo quyết tâm, động lực, nỗ lực học tập, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện  nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng.

Ngay từ đầu năm, Ủy ban Kiểm tra đã tham mưu cho Đảng ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát nên công tác kiểm tra giám sát của Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ đã thực hiện tốt hơn, chất lượng hơn. Ủy ban Kiểm tra đã kiểm tra, giám sát trực tiếp đối với gần 50% tổ chức đảng trong Đảng bộ, đạt mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

Chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác phát triển đảng chuyển biến tốt, thiết thực; công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận, lãnh đạo các đoàn thể quần chúng được quan tâm đúng mức, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương thường xuyên được lãnh đạo Ban, Đảng ủy và các cấp ủy, chi bộ quan tâm; tạo sự đồng thuận trong việc sắp xếp, tổ chức bộ máy, kiện toàn đội ngũ cán bộ; thực hiện kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ; rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo Ban, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng và tuyển dụng công chức, viên chức năm 2019; kịp thời kiện toàn cấp ủy, chi bộ theo yêu cầu thực hiện “Đề án sắp xếp, kiện toàn cấp phòng, tinh giản biên chế và bố trí sắp xếp vị trí việc làm sau tinh gọn bộ máy” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII).

leftcenterrightdel
Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng 4 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. (Ảnh: Phạm Cường)

Các cấp ủy, chi bộ đã thực hiện tốt công tác tự kiểm tra và công tác kiểm tra, giám sát góp phần lãnh đạo, chỉ đạo giám sát thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đảng bộ. Việc phối hợp thực hiện quy trình về xây dựng tổ chức, về đào tạo, bồi dưỡng; kiện toàn đội ngũ cán bộ; công tác đảng viên đã từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại. Đó là, một số cấp ủy, chi bộ chưa tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của chi bộ nên đã hạn chế kết quả hoạt động của chi bộ. Việc đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ còn chậm. Phần lớn các chi bộ còn hạn chế trong xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo. Một số chi bộ chưa thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho quần chúng. Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa phát huy tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm nêu gương; chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu để nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ công tác đã làm hạn chế hiệu quả công tác của cá nhân và cơ quan, đơn vị…

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ cơ quan trong năm 2019. Từ thực tiễn chỉ đạo ở các chi, đảng bộ, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, toàn diện, tập trung phân tích những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để tăng cường công tác xây dựng Đảng trong năm 2020. Trong đó, các đại biểu đặc biệt nhấn mạnh đến việc phải làm tốt công tác tư tưởng, nhất là trong việc sắp xếp, kiện toàn nhân sự để tinh gọn bộ máy; việc phối hợp với chính quyền trong việc phân công công tác cho cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương để xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng tới đại hội đảng các cấp…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương những thành tích đã đạt được của Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo trong năm 2019. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Tuyên giáo Trung ương.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Văn Phuông phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Phạm Cường)

Về nhiệm vụ trong năm 2020, đồng chí Võ Văn Phuông đề nghị cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên, cần tập trung chuẩn bị tốt các nội dung hướng tới đại hội đảng các cấp. Cấp ủy, các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt đại hội đảng các cấp; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương lần thứ IV; xây dựng quy chế phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị; sớm phân công nhiệm vụ cho đảng viên, ban hành quy chế phối hợp, chương trình làm việc của cấp ủy sau đại hội đảng các cấp.

Cùng với đó, tiếp tục tập trung thực hiện toàn diện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh tham mưu thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Các cấp ủy trong Đảng bộ tăng cường phối hợp với lãnh đạo Ban, với lãnh đạo các vụ, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các trọng tâm trong năm 2020 như tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp và các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2020, đặc biệt là Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương lần thứ IV…

Đồng chí Võ Văn Phuông nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2020 là rất lớn, nhưng chắc chắn rằng, với sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao của tất cả các đảng viên và quần chúng, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo kế hoạch và nhiệm vụ đột xuất được giao.

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy cơ quan đã khen thưởng 4 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và 52 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Đinh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực