Thừa Thiên Huế: Công tác tư tưởng thuyết phục và hiệu quả

Thứ tư, 25/12/2019 09:33
(ĐCSVN) - Dù còn gặp một số khó khăn nhưng trong năm 2019, ngành Tuyên giáo Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Sáng 25/12, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khẳng định, năm 2019, trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song công tác tuyên giáo tại Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều dấu ấn và đạt những kết quả quan trọng.

Trong năm qua, toàn ngành tuyên giáo Thừa Thiên Huế đã nỗ lực đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là đã làm tốt công tác tham mưu và thực hiện các nhiệm vụ do Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao; tính chủ động, kịp thời được nâng lên một bước.

Trong đó, toàn ngành đã tham mưu tổ chức đợt sinh hoạt chính trị 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người; tham mưu tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết, tổng kết, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo; tăng cường và chủ động đẩy mạnh đấu  tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại; kiện toàn hệ thống cộng tác viên dư luận xã hội của tỉnh…

Cùng với các nhiệm vụ trên, công tác tuyên truyền, báo chí, xuất bản; công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng; công tác khoa giáo, văn hóa - văn nghệ; công tác tuyên truyền và hoạt động báo cáo viên các cấp; việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác phối hợp với các cơ quan, ban  ngành cũng được toàn ngành tuyên giáo Thừa Thiên Huế quan tâm, tổ chức triển khai và thực hiện đạt kết quả khá toàn diện, đi vào chiều sâu và có chất lượng, hiệu quả.

Mặc dù đạt được những kết quả tích cực kể trên, tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế của ngành tuyên giáo địa phương trong năm qua. Trong đó, công tác chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền có lúc, có nơi chưa bắt kịp diễn biến từ thực tiễn, chưa bám sát yêu cầu của địa phương, đơn vị, tính thuyết phục chưa cao; việc học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng đổi mới chưa mạnh mẽ, chất lượng chưa đồng đều; việc triển khai Chỉ thị 05 ở một số đơn vị chất lượng chưa cao, chưa đảm bảo nền nếp thường xuyên; việc đăng ký các nội dung sửa chữa, khắc phục khuyết điểm suy thoái về  tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ở một số địa phương, đơn vị còn hình thức; công tác tuyên truyền miệng chưa được coi trọng đúng mức; hoạt động của đội ngũ báo cáo viên chưa đều tay, đông nhưng chưa mạnh….

Bước vào năm 2020, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn của địa phương và cả nước, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Hội nghị xác định phương hướng chung của toàn ngành tuyên giáo Thừa Thiên Huế là tranh thủ thời cơ mới và động lực mới từ Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong tình hình mới, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020, tập trung tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời, Hội nghị cũng đề ra 11 nhóm, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả to lớn mà ngành tuyên giáo tỉnh đạt được trong năm 2019.

Đồng chí khẳng định: Dù còn gặp một số khó khăn, hạn chế, nhưng nhìn chung trong năm 2019, toàn ngành tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đã đạt được những kết quả to lớn và quan trọng, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức. Toàn ngành đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy đề ra các nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội.

Đồng chí cho rằng, nội dung và phương thức công tác tư tưởng năm qua đã có nhiều đổi mới, tính thuyết phục và hiệu quả có chuyển biến tích cực.

Đồng chí lưu ý, năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; cũng là năm có nhiều ngày lễ, sự kiện lớn của dân tộc. Đặc biệt, năm 2020 đánh dấu năm đầu tiên Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW, ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về ”Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019.

“Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sát của Đảng đối với sự phát triển của Thừa Thiên Huế; đồng thời cũng đặt ra trọng trách nặng nề cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh trong việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 như mục tiêu Nghị quyết đã xác định. Để góp phần đưa Nghị quyết quan trọng trên đi vào cuộc sống, ngành tuyên giáo cần kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, tập trung nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân. Đồng thời chủ động tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan sớm triển khai công tác tuyên truyền, quán triệt và học tập Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, quyết tâm xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Đây là đặc trưng hết sức mới mẻ, là sự kế tục, tiếp nối thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua với những tiêu chí, yêu cầu mới, chưa có tiền lệ. Do vậy, công tác tuyên truyền về Nghị quyết 54 cần tập trung làm rõ đặc trưng này để khẳng định vị thế và hướng phát triển của tỉnh trong những năm tới. Công tác tuyên truyền cần được tiến hành liên tục, thường xuyên, bám sát tình hình thực tiễn kinh tế - xã hội của tỉnh, khẳng định những thành tựu đạt được cũng như những nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện để đạt được mục tiêu mà Nghị quyết của Bộ Chính trị đã đề ra”.

Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng lưu ý toàn ngành tuyên giáo phải chủ động, tích cực và sáng tạo để góp phần tạo thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Tại Hội nghị, 05 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc được tuyên dương và khen thưởng./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực