Thừa Thiên Huế triển khai học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2018

Thứ hai, 05/02/2018 18:41
(ĐCSVN) - Ngày 5/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh triển khai học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết trong thời gian qua, cấp ủy đảng các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện, qua đó đã tạo được sự nhất trí cao trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong xã hội đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên từng bước được nâng cao, tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết trong Đảng được tăng cường và củng cố. Những kết quả đó đã góp phần không nhỏ trong việc củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Trao đổi về chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”, PGS.TS Ngô Văn Thạo, chuyên gia Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng, phong cách của người lãnh đạo, người đứng đầu có vai trò quan trọng trong việc thực hiện quan điểm, đường lối của Đảng, trong kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong đó nhấn mạnh, tác phong khoa học là yếu tố đầu tiên, là tiền đề căn bản để xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu.

Có 4 tiêu chí của phong cách, tác phong khoa học của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên. Cụ thể, phải có thói quen điều tra, nghiên cứu, khảo sát, thâm nhập vào đời sống thực tiễn; xác định mục tiêu, công tác, lộ trình, bước đi, biện pháp thích hợp; kiên định về nguyên tắc, mục tiêu nhưng linh hoạt về phương pháp; trong lãnh đạo, hành động, điều hành, quản lý phải kiểm tra, giám sát, kiểm soát, tổng kết, rút kinh nghiệm, bài học thực tế./.

Tin, ảnh: Đắc Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực