Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19-5 cho các đảng viên lão thành

Thứ sáu, 14/05/2010 22:29

(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đảng bộ đã tổ chức trao Huy hiệu 30 năm, 40 tuổi đảng cho các đảng viên lão thành.

* Đảng bộ thành phố Hà Nội: Trong đợt kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã có quyết định trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19-5 tới 4.425 đồng chí.

Trong số đó, có 5 đồng chí được trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 722 đồng chí được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 554 đồng chí được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 2.099 đồng chí được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 1.045 đồng chí được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Sáng 13-5, thay mặt Đảng bộ Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cùng lãnh đạo Quận ủy Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng đã đến nhà riêng thăm, chúc sức khỏe và trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đồng chí Lê Trung Toản (tức Phạm Ngọc Đính) sinh năm 1923, đang sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư số 7 phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm và đồng chí Trần Thị Minh Châu (sinh năm 1923) thuộc Đảng bộ phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái khẳng định, đây là niềm vinh dự không chỉ của từng gia đình, của Đảng bộ 2 quận mà còn là vinh dự của Đảng bộ TP. Đây cũng là sự tôn vinh với những cống hiến hy sinh của các đồng chí đảng viên lão thành, những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

* Đảng bộ Công an Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 5 đảng viên thuộc các Đảng bộ, chi bộ cơ sở. Tại buổi lễ, các đảng viên được trao huy hiệu đã khẳng định vinh quang này trước hết là nhờ công lao rèn luyện của Đảng Cộng sản Việt Nam, công lao giúp đỡ, chăm lo, dìu dắt của các thế hệ lãnh đạo, của đồng chí, đồng đội. Đặc biệt là sự giúp đỡ của các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh, của Đảng bộ, Chi bộ nơi các đồng chí sinh hoạt và của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An. Các đồng chí nguyện tiếp tục phấn đấu, phát huy hết năng lực, trình độ, sức lực phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

* Bến Tre: Bí thư Tỉnh uỷ Huỳnh Văn Be cùng với đồng chí Nguyễn Vũ Thanh, Bí thư Huyện uỷ Mỏ Cày Bắc đã đến trao huy hiệu 50 năm tuổi đảng cho mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Đậu (tức 5 Chè) ở ấp Hưng Long xã Hoà Lộc.

Mẹ Đậu sinh năm 1924 được kếp nạp vào đảng ngày 20/01/1960, chính thức ngày 20/7/1960. Mẹ Đậu nguyên là xã uỷ viên, Trưởng ban đấu tranh, Trưởng ban phụ nữ xã Hoà Lộc những năm 60. Mẹ Đậu có một người con duy nhất là anh Nguyễn Văn Hai (Út Khởi). Anh là đại đội phó địa phương quân Mỏ Cày Bắc năm 1967, hy sinh năm 1972. Hiện nay, mẹ Đậu đang sống với người con nuôi là anh Phạm Văn Châu.

Mẹ Đậu là đảng viên được nhận huy hiệu đảng trong đợt 3/2/2010. Do sức khoẻ của mẹ yếu nên huyện tổ chức trao huy hiệu tại nhà.

Đợt này, huyện Mỏ Cày Bắc có 12 đồng chí được nhận huy hiệu Đảng, trong đó có 2 huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 6 huy hiệu 40 năm và 4 huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực