Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, nhất là người đứng đầu

Thứ năm, 06/08/2020 10:13
(ĐCSVN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tại buổi buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình và Quảng Trị, ngày 5/8.
Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình. 

Nội dung buổi làm việc về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng và công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

* Sáng ngày 5/8, phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình, đồng chí Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của Quảng Bình, đồng thời, lưu ý một số nhiệm vụ mà tỉnh Quảng Bình tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể, tiếp tục phát huy dân chủ, huy động sức mạnh tập thể của toàn dân để hoàn thành tốt các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ sát thực tế, hiệu quả khả thi cho nhiệm kỳ tới. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị thật tốt Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó nhấn mạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất năng lực, uy tín, nhất là người đứng đầu và đặc biệt chú trọng đánh giá cán bộ phải xuyên suốt, liên tục, nhiều chiều, bằng sản phẩm, gắn kết quả tập thể với cá nhân người đứng đầu. Thực hiện tốt quy định nêu gương, nhất là người đứng đầu, nghiêm cấm hợp thức hoá quy trình để thực hiện ý đồ cá nhân và chấm dứt tình trạng đúng quy trình nhưng không đúng người, đúng việc trong công tác nhân sự cấp uỷ, chính quyền các cấp nhiệm kỳ tới.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo sâu sát của đồng chí Phạm Minh Chính và những gợi mở, định hướng mà đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Đoàn công tác đã chỉ ra. Đây là cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh cũng như đề ra các giải pháp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, BCH Đảng bộ tỉnh đã xây dựng Báo cáo chính trị với những định hướng mục tiêu nhiệm kỳ mới tập trung vào 4 khâu đột phá, đó là phát triển du lịch là trọng điểm, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chú trọng nguồn nhân lực và công tác xây dựng đội ngũ cán bộ. Trên cơ sở thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác, Quảng Bình sẽ tiếp thu đầy đủ các hướng dẫn của Trung ương để tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng hoa cho tân Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng- Ảnh: Thành Dũng 

* Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị, chiều 5/8, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Trị đã phát huy truyền thống lịch sử, khí phách anh hùng của đất và người Quảng Trị qua các thời kỳ; khắc phục những hạn chế, bất cập, nhất là hậu quả sự cố môi trường biển Fomusa và đại dịch COVID-19, đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành cơ bản các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra, nhất là công tác tổ chức xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân; góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên.

Đồng chí Phạm Minh Chính mong muốn, gợi ý với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Trị, nhất là Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường củng cố, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất hơn nữa trong Đảng, tạo sức lan toả trong Nhân dân, bảo đảm “trong ấm, ngoài êm”, tất cả vì lợi ích chung, lợi ích của Đảng, của Nhân dân; kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, tệ quan liêu, lợi ích cục bộ, “lợi ích nhóm”. Đồng thời, tỉnh táo cảnh giác với những âm mưu, ý đồ xấu lợi dụng những sơ hở, hạn chế, bất cập của tổ chức đảng, đảng viên để kích động, chia rẽ nội bộ làm suy yếu sức mạnh của hệ thống chính trị, sức mạnh của Đảng, của Nhân dân; ảnh hưởng đến uy tín và truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng của đất và người dân Quảng Trị anh hùng…

Trước mắt, tập trung lãnh đạo tổ chức tốt đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và các công việc cấp bách khác. Để thực hiện tốt yêu cầu này, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị từng thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt coi trọng việc xây dựng khối đoàn kết thống nhất cao trong nhận thức và hành động, quan tâm phối hợp, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, xem đây là điều kiện, nền tảng cơ bản để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ./.

Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực