Tuyên Quang: livestream tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện

Thứ năm, 18/06/2020 09:01
(ĐCSVN) - Truyền thông mạng xã hội đang ngày càng khẳng định vị trí, vai trò và hiệu quả của nó trong công tác truyền thông nói chung và truyền thông chính sách BHXH, BHYT nói riêng. Livestream về chính sách BHXH, BHYT không thể hoàn toàn thay đổi các hình thức truyền thông truyền thống, nhưng ở một góc độ nào đó, cũng mạng lại những hiệu quả rõ rệt.
 livestream tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện 

BHXH tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức livestream tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện trên trang Fanpage “BHXH tỉnh Tuyên Quang” để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện năm 2020. Dự buổi livestream có đồng chí Hà Thị Nhung, Phó Giám đốc BHXH tỉnh và đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang.

Dự buổi livestream còn có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ: Truyền thông và phát triển đối tượng; Quản lý thu; Cấp Sổ thẻ; Chế độ BHXH; Giám định BHYT tham gia là thành viên tổ tư vấn chương trình.

Những tháng đầu năm 2020, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình gặp nhiều khó khăn. “Trong cái khó, ló cái khôn”, BHXH và Bưu điện tỉnh đã phối hợp triển khai hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT trên mạng xã hội thông qua việc tổ chức livestream, bước đầu gợi mở một cách làm mới. Khảo sát, đánh giá hình thức truyền thông này để từ đó đề xuất giải pháp triển khai hiệu quả là việc làm cần thiết.

Truyền thông mạng xã hội đang ngày càng khẳng định vị trí, vai trò và hiệu quả của nó trong công tác truyền thông nói chung và truyền thông chính sách BHXH, BHYT nói riêng. Livestream về chính sách BHXH, BHYT không thể hoàn toàn thay đổi các hình thức truyền thông truyền thống, nhưng ở một góc độ nào đó, cũng mạng lại những hiệu quả rõ rệt.

Nhận thức được điều đó, để đa dạng hóa hình thức tuyên truyền theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam tại Văn bản số 1191/BHXH-TT ngày 15/4/2020 về hướng dẫn công tác tuyền thông. Tối ngày 12/6/2020, BHXH tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức livestream tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện trên trang Fanpage “BHXH tỉnh Tuyên Quang”. Tại buổi livestream, có: 17.876 người tiếp cận chương trình; 10.097 người tương tác; 566 lượt chia sẻ; trên 11.100 lượt người xem.

Với lợi thế của “không gian mở” trên mạng xã hội, hình thức livestream về chính sách BHXH tự nguyện không khống chế số người tham gia cho 01 lần tổ chức; việc tương tác trực tiếp giúp đại lý và khách hàng tiềm năng trao đổi được kỹ càng hơn về chính sách, những băn khoăn, lo lắng của người tham gia. Những tương tác trực tiếp không chỉ có tác dụng với 01 khách hàng được tư vấn mà có giá trị truyền thông với tất cả người tham gia livestream và hơn thế, với cả những người không tham gia trực tiếp mà chỉ xem lại livestream được lưu lại trên Fanpage.

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với: Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh… tổ chức livestream tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện trên trang Fanpage “BHXH tỉnh Tuyên Quang” để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực