Trao tặng huân chương nhân dịp kỷ niệm 70 Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Thứ ba, 17/03/2020 09:09
(ĐCSVN) - Bộ Quốc phòng nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Đà Nẵng do Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 03/BDN ngày 08/01/2020, với nội dung: “Cử tri thắc mắc, vì sao việc trao tặng huân chương nhân dịp kỷ niệm 70 Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam không thực hiện được?
Các cá nhân vinh dự được trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc 
(Ảnh minh họa:Báo Bình Phước) 

Bộ Quốc phòng nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Đà Nẵng do Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 03/BDN ngày 08/01/2020, với nội dung: “Cử tri thắc mắc, vì sao việc trao tặng huân chương nhân dịp kỷ niệm 70 Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam không thực hiện được? trong khi đó, trước đây nhân dịp kỷ niệm 60 năm vẫn thực hiện bình thường. Theo cử tri, với lý do không có kinh phí để thực hiện là không thỏa đáng. Cử tri kiến nghị nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐNDVN cần quan tâm thực hiện vấn đề này theo đúng quy định của Luật Thi đua, khen thưởng”.

Ngày 09/3/2020, Bộ Quốc phòng có văn bản trả lời như sau:

Nhân dịp kỷ niệm 40, 50, 60 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Quốc phòng đã trình Thủ tướng Chính phủ xét, đề nghị Chủ tịch nước khen thưởng Huân chương Chiến công cho các cá nhân (tại thời điểm kỷ niệm 40, 50 năm chưa có Luật Thi đua, khen thưởng và dịp kỷ niệm 60 năm, Luật Thi đua, khen thưởng vừa được ban hành và có hiệu lực).

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Quốc phòng tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ xét, đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công cho các cá nhân có thời gian công tác trong Quân đội từ 25 năm trở lên. Theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng, Huân chương Chiến công để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân lập được chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Hình thức khen thưởng này không áp dụng khen thưởng đối với cá nhân có quá trình cống hiến theo niên hạn. Vì vậy, việc khen thưởng Huân chương Chiến công cho các cá nhân, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam không được thực hiện.

Từ thực tiễn nêu trên, trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Quốc phòng không đề nghị khen thưởng Huân chương Chiến công cho các cá nhân có quá trình cống hiến theo niên hạn trong Quân đội.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực