Tổ chức Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài (VFW) thăm và làm việc tại Việt Nam

Thứ ba, 23/03/2010 12:23
(ĐCSVN)Ngày 22/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) Trần Đắc Lợi đã tiếp đoàn Tổ chức Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài (VFW) đang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 21 đến 28/3.

 
 Phó Chủ tịch Trần Đắc Lợi tiếp và trao quà cho các
thành viên đàon VFW
(Ảnh: Khánh Lan)

Tham gia đoàn thăm Việt Nam lần này có ông Richard L. Eubank, Phó tổng tư lệnh cấp cao VFW  và Allen F. “Gunner” Kent, Chánh văn phòng Tổng hành dinh của VFW.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trần Đắc Lợi giới thiệu với Đoàn thông tin cập nhật về tình hình kinh tế-xã hội, chính sách đối ngoại của Việt Nam, quan hệ Việt-Mỹ, về các hoạt động của LHCTCHNVN và Hội Việt-Mỹ trong hoạt động thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước, trong đó có nhân dân Mỹ, đồng thời đánh giá cao sự ủng hộ và hợp tác của VFW trong việc thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ, giới thiệu về tình hình Việt Nam và quan hệ Việt-Mỹ, đặc biệt là quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước; bày tỏ thiện chí của cựu chiến binh và nhân dân Việt Nam mong muốn xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác trên cơ sở lâu dài, hướng tới tương lai với cựu chiến binh và nhân dân Mỹ; đề cập tới hậu quả chiến tranh ở Việt Nam và đề nghị VFW ủng hộ việc giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh như bộ đội Việt Nam mất tích, bom mìn, chất độc da cam/dioxin, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị ổn định, lâu dài giữa nhân dân hai nước.

Ông Richard L. Eubank chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Ông cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong giải quyết vấn đề MIA Mỹ và cho biết, Ban lãnh đạo VFW ủng hộ việc phát triển quan hệ Việt-Mỹ, tiếp tục quan tâm đến việc giải quyết vấn đề MIA tại Việt Nam và mong Việt Nam tiếp tục hợp tác hơn nữa với phía Mỹ trong vấn đề này./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực