Nhiều dự án quan trọng liên kết vùng Đông Nam Bộ đã được khởi công

Thứ hai, 06/05/2024 19:10
(ĐCSVN) - Tính từ tháng 11/2023 khi Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ được giao các nhiệm vụ cụ thể đến nay, Hội đồng vùng đã hoàn thành được 20/38 nhiệm vụ, chiếm 53% số nhiệm vụ được giao.
 Các nhà thầu thi công các gói thầu Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đang tăng tốc thi công. (Ảnh: An Nhiên)

Đó là thông tin được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 diễn ra tại Tây Ninh, ngày 5/5.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, về 29 dự án quan trọng, liên kết vùng, đã khởi công 4 dự án (xây dựng Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh Minh, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, giai đoạn 1 Cảng Hàng không quốc tế Long Thành); đang triển khai các thủ tục đầu tư 5 dự án (cao tốc TP Hồ Chí Minh-Mộc Bài, cao tốc Chơn Thành-Gia Nghĩa, cao tốc TP Hồ Chí Minh-Chơn Thành, cao tốc Dầu Giây-Liên Khương, cao tốc Chơn Thành-Đức Hoà).

Theo đó, dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh cơ bản các dự án xây lắp đã khởi công, trong đó đoạn qua tỉnh Long An thực hiện đạt hơn 22% khối lượng, đoạn qua TP Hồ Chí Minh đạt khoảng 12,5% khối lượng, đoạn qua tỉnh Bình Dương đạt hơn 9% khối lượng, đoạn qua tỉnh Đồng Nai đạt hơn 2% khối lượng.

Dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành đang trong quá trình thi công, tổng khối lượng gói thầu hiện đạt khoảng 80,05%. Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3-Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành hơn 50% khối lượng thi công phần thô, công tác thi công các hạng mục công trình đang được thực hiện đúng với kế hoạch đề ra.

Hiện các cơ quan đang nghiên cứu, triển khai 20 dự án, trong đó đáng chú ý là tuyến Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ…

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất, kiến nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát, sửa đổi tích hợp, lồng ghép các cơ chế, chính sách và tập trung bố trí nguồn lực thực hiện để đảm bảo tính nhất quán và hiệu lực, hiệu quả của chính sách. Trong đó, tập trung vào các chính sách huy động nguồn lực, nhất là đối với các địa phương có khả năng thu lớn, tạo điều kiện để đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường sắt đô thị, cao tốc, quốc lộ và Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đi qua địa bàn các tỉnh; đồng thời ưu tiên các chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, khuyến khích nhân tài, làm cơ sở phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo của Vùng…/..

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực