Bảo hiểm xã hội Yên Bái: 99% đơn vị sử dụng đăng ký cài đặt phần mềm giao dịch hồ sơ điện tử

Thứ tư, 26/09/2018 15:43
(ĐCSVN) – Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, tính đến hết tháng 7/2018, toàn tỉnh đã có 1.850/1.870 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) đăng ký cài đặt phần mềm giao dịch hồ sơ điện tử (đạt gần 99%); duy trì 100% đơn vị SDLĐ nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ Bưu chính.


Ứng dụng CNTT đã giúp BHXH tỉnh Yên Bái đạt hiệu quả cao trong công việc. Ảnh: Mai Hiên

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 194 cơ sở khám chữa bệnh (KCB) đang thực hiện kết nối liên thông dữ liệu với Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế (BHYT). Người bệnh được cung cấp đầy đủ thông tin về chi phí được quỹ BHYT chi trả, tham gia giám sát quyền lợi được hưởng. Nhờ việc sử dụng Hệ thống thông tin giám định BHYT nên các chi phí ngoài quy định cũng như tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ đã được cơ quan BHXH phát hiện và xử lý kịp thời; đồng thời còn giúp người bệnh giảm thời gian chờ đợi khám bệnh và thanh toán viện phí.

Ngoài ra, BHXH tỉnh Yên Bái đã triển khai Hệ thống phần mềm quản lý văn bản đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả, thiết thực. Đây là một khâu đột phá, làm thay đổi tư duy, tác phong quản lý, giúp Ngành bắt kịp xu thế phát triển của xã hội. Thông qua hệ thống này đã giúp BHXH tỉnh xây dựng được hệ thống kho văn bản điện tử tập trung, khắc phục tình trạng thất lạc, sai lệch thông tin, bảo đảm việc gửi nhận văn bản giữa các phòng chuyên môn, các huyện, thị xã, thành phố được thuận tiện. Trên cơ sở đó, người dùng có thể truy cập vào hệ thống và làm việc mọi lúc, mọi nơi mà không phải lo mất dữ liệu... Hiện nay, hệ thống BHXH tỉnh không thực hiện giao dịch hồ sơ giấy đối với những đơn vị đã đăng ký giao dịch hồ sơ điện tử.

Nhờ việc áp dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách TTHC nên trong những năm qua, đặc biệt 7 tháng đầu năm 2018, BHXH tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần cùng toàn Ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Từ đó, tạo được niềm tin của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT../.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực