Tai nạn giao thông ở Hưng Yên tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí

Thứ tư, 04/01/2017 16:01
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Hưng Yên, năm 2016 tình hình tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.


Tai nạn giao thông năm 2016 ở Hưng Yên tiếp tục giảm ở cả 3 tiêu chí

Trong năm 2016, toàn tỉnh Hưng Yên xảy ra 172 vụ tai nạn giao thông làm 115 người chết, 115 người bị thương.

So với năm 2015, tình hình trật tự an toàn giao thông ở Hưng Yên tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông tiếp tục được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí trong đó giảm 1 vụ, giảm 11 người chết và giảm 6 người bị thương.

Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do lỗi người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, sử dụng rượu bia, không làm chủ tốc độ, không đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh vượt không đúng quy định và không chú ý quan sát khi đi qua đường ngang.

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2016, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế như tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp; số vụ, người chết vẫn còn ở mức cao. Tình trạng vi phạm chở quá tải trọng của xe ô tô tải vẫn còn lén lút diễn ra trên một số tuyến đường.

Cùng với đó, ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế. Đặc biệt là đối tượng thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông diễn ra khá phổ biến, nhất là ở khu vực nông thôn.

Thống kê trong năm 2016, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã tổng kiểm tra  gần 48 nghìn trường hợp vi phạm Luật giao thông, trong đó xử lý vi phạm gần 39 nghìn trường hợp với tổng tiền thu xử phạt gần 39 tỷ đồng.

Thế Vinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực