Gắn liền công tác xây dựng Đảng với đẩy mạnh thi đua sản xuất

Thứ tư, 17/04/2024 10:25
(ĐCSVN) – Thực hiện Chỉ thị số 33 –CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, nghị quyết đại hội các cấp, trong 5 năm qua, chi bộ Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên đã làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu của cán bộ đảng viên

Đi vào sản xuất năm 2017, Chi bộ Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên được thành lập năm 2018. Đến nay, chi bộ có 20 đảng viên - là điểm sáng trong công tác phát triển Đảng trong các công ty đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đồng chí Hoàng Thị Hường, Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Để làm tốt công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, hàng năm chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, chi bộ cùng với Ban giám đốc phát động các phong trào thi đua gắn với sản xuất kinh doanh. Chi bộ giao nhiệm vụ cho các đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm của mình luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, nhất là phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Qua đó, phát hiện quần chúng ưu tú để kết nạp đảng, 5 năm qua, chi bộ đã kết nạp được 4 quần chúng ưu tú vào Đảng, tăng cường sức mạnh cho chi bộ. Để các phong trào thu được nhiều kết quả, chi bộ, Ban giám đốc công ty tổ chức, sơ kết, tổng kết, trao phần thưởng ghi nhận sự đóng góp của các Đảng viên người lao động trong công ty”.

Hàng năm chi bộ công ty TNHH Traphaco Hưng Yên có một chủ đề thi đua khác nhau như: “Xây dựng văn hóa Traphaco giai đoạn mới”, “Tốc độ và số hoá - kết nối để thành công”, “Chuẩn hoá quy trình”, “Chuyển đổi số - giá trị mới - cơ hội mới - thành công mới”… Năm 2023 công ty ghi nhận có hơn 100 sáng kiến, ý tưởng trong các lĩnh vực, góp phần đưa sản xuất công ty ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Trần Túc Mã – Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc công ty Traphaco Hưng Yên trao phần thưởng cho các chương trình thi đua năm 2023 

Trao đổi với tôi đảng viên Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng Tổng hợp cho biết: “Ở một phòng mà số lượng đầu việc rất nhiều, để hoàn thành được tất cả các công việc trước hết, với trách nhiệm của người Đảng viên mình phải gương mẫu từ việc chấp hành giờ làm việc cho đến tác phong công tác phải khoa học. Năm 2020, hưởng ứng phong trào “Xây dựng văn hóa Traphaco giai đoạn mới”, tôi đã cùng các cán bộ trong phòng Tổng hợp phát huy trí tuệ, đem hết sự nhiệt huyết, khả năng kiến thức của mình để hoàn thiện hồ sơ pháp lý về việc ưu đãi đầu tư, chính sách hỗ trợ tiền đền bù đất để được miễn giảm tiền thuê đất cho công ty. Kết quả, sau hơn 9 tháng sáng kiến của tôi đã có kết quả được Sở Tài chính và Cục thuế tỉnh Hưng Yên xác nhận được ưu đãi, miễn giảm tiền thuê đất đến năm 2060, góp phần giúp công ty có sự ổn định để phát triển sản xuất”.

 Tiếp đó là đảng viên trẻ Nguyễn Đức Anh được kết nạp Đảng năm 2022, đã có sáng kiến trong việc tiết kiệm chi phí, bố trí sản xuất hợp lý, cải tiến quy trình, thiết bị sản xuất để tăng năng suất lao động. “Với tinh thần  gương mẫu của người Đảng viên, tôi luôn tích cực, gương mẫu trong việc tham gia các chương trình thi đua sáng kiến, cải tiến do Đảng bộ, chi bộ phát động”, Đức Anh chia sẻ.

Theo đó, năm 2023, sáng kiến “Phát huy tốc độ kết nối, tăng hiệu quả sản xuất”  của Đức Anh đã đã được công ty Traphaco trao giải nhất khi tiết kiệm được 1% nguyên liệu đầu vào, tính về giá trị tiết kiệm được cho công ty 600 triệu đồng/năm và năng suất dập viên tăng được 18%. Sáng kiến đã tạo động lực cho nhiều cán bộ, công nhân công ty tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo của mình để đẩy mạnh các phong trào thi đua trong chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên công ty.

Với quần chúng Nguyễn Minh Tiến, cán bộ kiểm soát sản xuất đã có sáng kiến chuyển đổi số, kết nối phần mềm các dữ liệu sản xuất công ty, giúp công ty kiểm soát quá trình, truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng, chính xác, đẩy nhanh tiến độ triển khai trong quá trình sản xuất. Với tinh thần cầu thị, tích cực trong công việc, vừa qua Tiến đã được chi bộ công ty giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú và đang trong quá trình được sự quan tâm giúp đỡ của chi bộ để được kết nạp Đảng trong thời gian sớm nhất.

 Từ hoạt động của chi bộ và phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đảng viên, đoàn viên công đoàn công ty Traphaco đã góp phần xây dựng chi bộ 5 năm đạt trong sạch vững mạnh và đưa kết quả sản xuất của công ty mỗi năm tăng trưởng hơn 10%. Năm 2022 doanh thu của công ty đạt 368 tỷ đồng, năm 2023 đạt 400 tỷ đồng, mang lại thu nhập ổn định cho cán bộ, người lao động. 

Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Một buổi kết nạp đảng viên tại Chi bộ Traphaco Hưng Yên năm 2022 

Phấn khởi trước những kết quả đã đạt được, đồng chí Phạm Thị Thanh Duyên, Bí thư chi bộ, Giám đốc công ty cho biết phương hướng trong thời gian tới đó là: “Từ những gương sáng Đảng viên của chi bộ đã góp phần thúc đẩy các phong trào của chi bộ, công ty. Trong nhiệm kỳ tới, chi bộ sẽ phấn đấu kết nạp từ 3 đến 4 đảng viên, chú trọng đến công tác chất lượng của các đảng viên được kết nạp từ đó  tăng thêm sức mạnh của chi bộ. Hoạt động của chi bộ sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt, có nhiều chuyên đề không những đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất ngày càng hiệu quả khẳng định thương hiệu dẫn đầu của Traphaco trong nước; Bên cạnh đó tích cực phát triển các tổ chức đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên để không ngừng nâng cao chất lượng đời sống về vật chất và tinh thần cho người lao động trong công ty. Góp sức mình vào việc xây dựng và phát triển con đường sức khỏe xanh của tổng công ty Traphaco”.

 Nhận xét về sự hoạt động của chi bộ Công ty trách nhiệm hữu hạn Traphaco Hưng Yên, đồng chí Trần Túc Mã, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty cho hay: “Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng bộ, chi bộ công ty Traphaco đã gắn phát triển Đảng với thi đua sản xuất, lựa chọn những quần chúng ưu tú có năng lực công tác tốt đồng thời có động cơ thật sự phấn đấu vào Đảng, chúng tôi mới kết nạp. Chính vì vậy, hoạt động của chi bộ đã khẳng định được vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong các hoạt động của công ty. Để quan tâm, tạo điều kiện cho chi bộ phát triển vững mạnh, Đảng bộ chúng tôi thường xuyên tổ chức cho các đảng viên có những chuyến tham quan, học tập ở những di tích truyền thống cách mạng ý nghĩa, nhằm bồi đắp thêm lý tưởng cách mạng cho những đảng viên Đảng bộ, để mỗi đảng viên tiếp tục phát huy sức lực, trí tuệ của mình xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, công ty Traphaco ngày càng phát triển vững chắc trên thương trường”.

 Từ sự phát triển Đảng của công ty Traphaco Hưng yên trong thời gian qua là mô hình đáng để các công ty khác học tập, nhằm thực hiện tốt hơn nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: “Coi trọng công tác phát triển đảng viên, bảo đảm số lượng, chất lượng. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên trong công nhân trực tiếp sản xuất, trí thức và doanh nhân"./.

Bài, ảnh: Cao Văn Khởi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực