Đà Nẵng sẽ đưa những người đến từ Daegu (Hàn Quốc) về nước

Thứ ba, 25/02/2020 15:17
(ĐCSVN) - Tính đến tới thời điểm trưa 25/2, tất cả 20 người đến từ Daegu (Hàn Quốc) vẫn đang được cách ly theo dõi theo đúng quy trình của Bộ Y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có 2 du khách Thái Lan cũng đang được cách ly tại đây.
Máy bay đưa đoàn khách Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 24/2 (ảnh: Hồ Giáp) 

Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu các cơ quan chức năng cách ly toàn bộ số hành khách trên chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng trong ngày 24/2; bởi Daegu đang là tâm điểm dịch của Hàn Quốc. Việc cách ly này được tiến hành sớm và triệt để.

Tất cả các hành khách trên chuyến bay kể trên đều đã được tiến hành lấy lời khai theo tờ khai y tế cũng như thực hiện các thủ tục hành chính tại chân cầu thang máy bay”- ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết và thông tin thêm: “22 người từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng (trong đó có 20 người Hàn Quốc và 02 người Thái Lan) đều đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Trước đó, ngay khi thông báo cách ly được đưa ra, lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng cũng đã nhận được sự phối hợp từ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc để thực hiện việc cách ly này".

Được biết, tất cả các hành khách trên chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng trưa 24/2 hiện đều có sức khoẻ bình thường nhưng họ vẫn thực hiện cách ly theo đúng quy trình của Bộ Y tế đặt ra là 14 ngày. Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo yêu cầu không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng hiện nay.

Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, sáng 25/2, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp nhằm đưa ra phương án mới cho 22 du khách kể trên. Thành phố đang tích cực phối hợp với đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cùng các đơn vị liên quan để đưa những du khách này trở về nước. Trường hợp họ muốn ở lại, TP sẽ thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và các phương án đã được chuẩn bị từ trước. Việc làm này nhằm đảm bảo an toàn cho các du khách nói riêng cũng như người dân đang ở Đà Nẵng nói chung. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết.

Trước đó, theo phương án được đưa ra trong ngày 24/2, UBND TP Đà Nẵng đã bố trí Khách sạn sông Hàn trên đường Lý Tự Trọng để cách ly 22 du khách này. Tuy nhiên, do chưa chuẩn bị kịp nên đoàn khách vẫn đang lưu lại tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

 Trước thông tin 22 người đến từ Hàn Quốc được cách ly tại khách sạn Sông Hàn, Phó Giám đốc đơn vị này phải ra thông báo khẳng định Khách sạn này hiện vẫn đang hoạt động bình thường và chưa đón đoàn Hàn Quốc nào từ Daegu về.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng ngoài việc sẽ đưa các du khách Daegu-Hàn Quốc về nước, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch đã thực hiện, đồng thời củng cố quy trình phòng chống dịch Covid-19 đối với những người đến từ Hàn Quốc; tổ chức giám sát cộng đồng, tuyên truyền, khuyến cáo các công dân Hàn Quốc đang làm việc và du lịch tại Đà Nẵng để chủ động phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc thực hiện tờ khai y tế, cách ly các trường hợp bất thường, sốt, ho theo chỉ đạo của Bộ Y tế thì TP Đà Nẵng cũng chủ động cách ly triệt để các hành khách có liên quan đến vùng dịch đã được Hàn Quốc công bố./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực