Điểm thi THPT quốc gia được làm tròn đến 2 chữ số thập phân

Thứ hai, 05/02/2018 18:34
(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Theo đó, điểm mới dự thảo quy định bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Theo giải thích của Bộ GD&ĐT, với cách tính mới giữ nguyên điểm lẻ làm tròn 2 chữ số thập phân trong bài thi tự luận sẽ giúp kết quả thi được chính xác và công bằng hơn. Còn cách tính điểm bài thi môn trắc nghiệm không thay đổi so với năm trước. Điểm trắc nghiệm được máy tính chuyển sang thang 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài. Đối với môn Toán có 50 câu trắc nghiệm, mỗi câu là sẽ tương ứng 0,2 điểm. Với đề có 40 câu, mỗi câu sẽ là 0,25 điểm.

Ngoài ra, các đối tượng dự thi phải đăng ký dự thi và nộp đầy đủ các giấy tờ, đúng thủ tục, đúng thời hạn; Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT ngoài quy định trên còn phải đảm bảo các điều kiện: Đã tốt nghiệp THCS; Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0. Điều kiện này để đảm bảo khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm đủ.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có Điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Huỷ kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; Để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; Có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; Sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực