Gần 3.000 học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm

Thứ hai, 24/12/2018 09:05
(ĐCSVN) - Gần 3.000 học sinh đến từ 8 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề đã có mặt tại Trường trung học phổ thông Đa Phúc, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) trong ngày 23/12 tham gia Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm.

Ngày hội do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức.

Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm được tổ chức với mục đích truyền thông tới đông đảo thanh niên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội về công tác giáo dục nghề nghiệp; kết nối giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp học sinh thông qua thông tin về thị trường lao động, cơ hội việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp, giúp các em sau này sẽ thành công trong cuộc sống.


Học sinh lắng nghe ý kiến tư vấn của chuyên gia trong
Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm - Ảnh: Quỳnh Chi

Theo ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, công tác hướng nghiệp giúp thanh thiếu niên hiểu về nghề, biết được mình có những khả năng gì và nhu cầu của xã hội ra sao; tạo điều kiện cho họ phát huy cao độ sở trường của bản thân trong thời gian học nghề cũng như trong bước đường hoạt động nghề nghiệp tương lai.

Công tác hướng nghiệp tốt sẽ tạo ra một lực lượng lao động có định hướng rõ ràng, do họ có năng lực nghề nghiệp tốt, khiến tăng năng suất lao động góp phần tăng năng lực cạnh tranh, phát triển về kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững.

Tại Ngày hội, các em học sinh đã được các chuyên gia cung cấp thông tin về thị trường lao động và dự báo trong tương lai; trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cũng như giải đáp các thắc mắc xoay quanh thị trường lao động, nghề nghiệp, việc làm.

Ngoài ra, 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm, mô hình của các trung tâm, doanh nghiệp có mặt tại Ngày hội cũng góp phần định hướng cho học sinh, giúp các em hiểu rõ bản thân, cách chọn trường, chọn nghề cho tương lai phù hợp với năng lực bản thân, nhu cầu xã hội.

Diễn ra trong thời gian 1 ngày, Ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp, việc làm còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc tạo không khí trẻ trung, sôi động, thu hút giới trẻ tham gia.

Ông Phan Văn Trung, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn cho biết, trong năm 2018, Trung tâm đã tư vấn cho 68.000 học sinh của trên 55 trường THPT ở các tỉnh: Điện Biên, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Nội và Hải Phòng.

Trong thời gian tới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức các Ngày hội tư vấn, giáo dục nghề nghiệp, việc làm tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc trong đó, tập trung hướng tới đối tượng là học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở.

Vào tháng 2, đặc biệt là tháng 3 - Tháng Thanh niên 2019 tới đây, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức tư vấn cho 60 trường với khoảng 70.000 học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở, đặc biệt là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, giúp các em tiếp thu được những kiến thức khi bước vào học nghề, được dạy nghề sau này, để phục vụ cho bản thân, gia đình và có những đóng góp cho xã hội./.

Quỳnh Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực