Kiểm tra thực tế công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Ba Vì - Hà Nội

Thứ bảy, 09/12/2017 15:04
(ĐCSVN) - Ngày 8/12/2017, Đoàn kiểm tra số 1 của Thành phố Hà Nội, về việc đánh giá chấm điểm công tác an toàn thực phẩm của Thành phố đã đi kiểm tra và có buổi làm việc với huyện Ba Vì (Hà Nội) về An toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.
Kiểm tra thực tế công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (Ảnh minh họa:hanoimoi.com.vn)

Sau khi nghe Ban chỉ đạo huyện báo cáo kết quả công tác an toàn thực phẩm năm 2017, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Ủy ban nhân dân thị trấn Tây Đằng, sau khi xem xét các văn bản báo cáo và kiểm tra thực tế tại cơ sở cho thấy công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện đã được triển khai đồng bộ, các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố đều được triển khai kịp thời, đúng quy định.

Trong năm 2017, UBND huyện đã ra 5 quyết định, 9 kế hoạch và nhiều văn bản để chỉ đạo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đã tổ chức một cuộc phát động lớn tại huyện. Cùng với đó, ngành y tế huyện đã tổ chức 47 lớp truyền thông nói chuyện, lồng ghép tại các hội nghị tuyên truyền trong các hội, đoàn thể, người tiêu dùng về an toàn thực phẩm với 2552 lượt người tham dự, phát trên hệ thông truyền thanh của huyện 3474 lượt, tổ chức 3 lớp tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho 482 lượt người kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố... Ngoài ra các ban, ngành đoàn thể của huyện đã tổ chức 146 hội nghị có lồng ghép nội dung tuyên truyền về an toàn thưc phẩm cho 14233 lượt người. Đặc biệt năm 2017, huyện Ba Vì đã chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm: Đã kiểm tra 2533/293 cơ sở, đạt 85,48%. Trong đó đã xử lý 431 cơ sở vi phạm, phạt tiền 44 cơ sở, thu nộp ngân sách 125.680.000đ.

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, kết hợp với việc kiểm tra, giám sát, triển khai các mô hình điểm an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra thành phố cũng chỉ ra một số hạn chế của huyện Ba Vì năm 2017, là việc kiểm tra, giám sát ở cơ sở chưa nhiều, hồ sơ sản xuất theo chuỗi chưa được cập nhật kịp thời, công tác cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm chưa cao, công tác thi đua khen thưởng chưa kịp thời.

Từ những kết quả và hạn chế trên, đoàn thành phố đã thống nhất chấm huyện Ba Vì đạt 85,5/100 điểm, đạt loại khá.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực